Xã hội

Cháy lớn thiêu rụi kho vắc-xin của Viện Pasteur TP. HCM

Ngọn lửa bất ngờ phát ra từ kho chứa vắc xin thuộc Viện Pasteur TP. HCM rồi lan nhanh, bốc cháy thiêu rụi nhiều vật dụng, thuốc và tài sản.

Ngày 5/12, Viện Pasteur TP. HCM đang phối hợp với các đơn vị có kho lạnh chứa vắc-xin trên địa bàn chuẩn bị đủ diện tích kho lạnh, tiếp nhận các vắc-xin của Tiêm chủng mở rộng (TCMR) để trung chuyển về các tỉnh, TP trong khu vực, theo tin tức trên báo Vietnamnet. 

Nhiều loại thuốc, vắc-xin bị lửa thiêu rụi, hư hỏng. Ảnh CAO.

Vào khoảng 3h sáng một ngày trước, bảo vệ đơn vị này phát hiện có đám cháy xảy ra trong Viện. Khu vực bị cháy là kho vắc xin dùng để trung chuyển về kho các tỉnh, TP trong Chương trình TCMR.

Vừa tiến hành chữa cháy tại chỗ bằng máy bơm nước, bình cứu hỏa, đồng thời bảo vệ thông báo cho cảnh sát PCCC. Hơn 1 giờ sau, đám cháy đã cơ bản được khống chế.

Tối cùng ngày (4/12), Viện trưởng Viện Pasteur TP. HCM Phan Trọng Lân cho biết tại viện có kho vắc xin dịch vụ và kho vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia để biệt lập nhau, báo Thanh niên đưa tin.

Kho vắc xin bị cháy là vắc xin trong chương trình tiêm chủng mở rộng, giá trị thiệt hại chưa thống kê được. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều vật dụng, thuốc và tài sản tại đây. Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Thanh niên)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo