Xã hội

Cháy lớn trên núi Bài Thơ: Rào chắn nghiêm, cấm người dân lên núi

Để đảm bảo an toàn, UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo UBND các phường Hòn Gai, Bạch Đằng rà soát, rào chắn nghiêm cấm không cho người dân lên trên núi Bài Thơ.

Sau hơn 3 tiếng huy động toàn bộ lực lượng tham gia dập lửa trên núi Bài Thơ, đến 20h ngày 1/11, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Đám cháy không gây thiệt hại về người và tài sản của người dân sống dưới chân núi Bài Thơ. 

UBND TP. Hạ Long đã chỉ đạo UBND các phường Hòn Gai, Bạch Đằng rà soát, rào chắn nghiêm cấm không cho người dân lên trên núi Bài Thơ.

Trao đổi ới PV GĐVN, ông Trần Đức Lâm - Bí thư Thành ủy Hạ Long, trước mắt tạm di dời toàn bộ dân cư dưới chân núi Bài Thơ để tránh đá rơi đồng thời, tuyên truyền nâng cao ý thức cho người dân về công tác phòng chống cháy rừng.

Cháy trên núi Bài Thơ ở TP Hạ Long. Ảnh: Infonet

Liên quan đến vụ hỏa hoạn, Bà Trương Thị Đào (trú tại đường Lê Thánh Tông, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) cho biết, vào khoảng 14h ngày 1/11, có một nhóm người leo lên núi Bài Thơ. Đến 17h cùng ngày, nhóm người này hốt hoảng chạy xuống núi. Sau đó ngọn lửa bắt đầu bùng phát.

Do đám cháy khởi nguồn trên vách núi, nên việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn. Lực lượng chức năng đã phải phát cây, ngăn cho đám cháy lan rộng.

Chưa đầy 30 phút, ngọn lửa đã lan một vệt dài gần đỉnh núi Bài Thơ. Sảnh sát PCCC nỗ lực dập tắt đám cháy, nhưng do địa hình hiểm trở, núi cao, tính đến 18h30 cùng ngày, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Theo tin tức trên báo ANTT, đến khoảng 20h30 cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được lực lượng PCCC kiểm soát và dập tắt hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo