Xã hội

Cháy nhà 4 tầng, 5 ngoài thoát chết trong gang tấc

(DNVN) - Một căn nhà tập thể 4 tầng nằm ở địa chỉ 905 đường Nguyễn Trãi, Quận 5 bất ngờ bị "bà hỏa" ghé thăm khiến 5 người mắc kẹt hàng giờ, rất may được sự cứu hộ kịp thời nên những người này đã may mắn thoát chết.

Theo tin tức từ báo Công an TP. HCM, vào khoảng 20h ngày 26/12, căn nhà 4 tầng ở số 905 Nguyễn Trãi, Phường 14, quận 5 (TP. HCM) bỗng dưng bốc cháy.

Theo lời một số nhân chứng, căn nhà bất ngờ phát hỏa ở khu vực tầng trệt có mặt tiền, được sử dụng làm cửa hàng bán bánh mì. Chỉ trong ít phút, đám cháy bùng phát dữ dội khiến hàng chục người bên trong bỏ của tháo chạy thoát thân. 

Lực lượng chức năng cấp cứu người bị nạn. Ảnh: VOV.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động 2 xe thang, 2 xe nước đến hiện trường vụ cháy. Vì căn nhà có nhiều đồ đạc nên xe thang không trực tiếp đưa các nạn nhân xuống đất được, lực lượng cứu hộ phải lựa chọn phương án phá vỡ các vật cản để cứu người. 

Theo tin từ VOV, trong quá trình tiếp cận hiện trường, lực lượng cứu hộ phát hiện có 5 người, trong đó có 2 trẻ em và 3 người lớn bị mắc kẹt do khói ngạt bốc cao. 5 nạn nhân bị mắc kẹt được xác định là Nguyễn Thị Kim Oanh, sinh năm 1958; Phan Ngọc Quỳnh, sinh năm 1957; Phan Nguyễn Ngọc Quỳnh, sinh năm 1997 và 2 cháu bé là Phạm Ngọc Bảo Khánh, sinh năm 2000 và Phạm Ngọc Bảo Yến, 13 tháng tuổi. Số người này đã được lực lượng chữa cháy cứu nạn giải thoát ra ngoài an toàn.

Trả lời VOV, Thượng tá Trần Lương Anh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy - chữa cháy Quận 8, chỉ huy công tác chữa cháy, cứu nạn cho biết: “Công tác chữa cháy đã bảo vệ được gần như toàn bộ ngôi nhà, chỉ ảnh hưởng 1 phần tầng trệt. Thiệt hại tài sản chỉ ảnh hưởng đến vật dụng gia đình chắc giá trị cũng không đáng kể. 

Các tầng còn lại đã kịp thời khống chế không bị thiệt hại gì. Chúng tôi đã rà soát không có thương vong về người. Riêng 5 người mắc kẹt, chúng tôi đã giải cứu đưa xuống an toàn và đang phối hợp với chính quyền địa phương bố trí chỗ ở tạm thời.”

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo