Xã hội

Cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội: Xót xa tiếng kêu cứu tuyệt vọng của 2 con gái

Sau khi được giải cứu, người bố đã gọi điện thoại lên phòng 2 con gái thì chỉ kịp nghe giọng các con yếu ớt, tuyệt vọng "Bố ơi, con ngạt khói, không thở được..."

Ngôi nhà 5 tầng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, do ông Trần Văn Nam (SN 1969) làm chủ cháy lúc nửa đêm. 2 con gái ông không kịp thoát ra, bị ngạt khói và tử vong.

Cảnh tượng hiện ra trước mắt là sự hoang tàn, đau thương. Toàn bộ nơi sửa xe bị thiêu rụi, trơ máy móc. Bên cạnh ngôi nhà 5 tầng, chiếc ô tô bốn chỗ hiệu BMW bị thiêu rụi phủ bạt trắng. Còn bên trong ngôi nhà 5 tầng, mọi thứ đổ nát đến lạnh người.

Mặt sau ngôi nhà thiết kế theo kiểu "chuồng cọp" nên lực lượng cứu hộ phải rất vất vả mới tiếp cận được. Ảnh: Vietnamnet

Đằng sau cảnh tượng hãi hùng ấy là giây phút vật lộn với hỏa hoạn trong đêm của 7 người trong gia đình. Dù đã cố gắng thoát ra hỏa hoạn, nhưng hai cháu nhỏ con anh Nam - chủ ngôi nhà 5 tầng đã tử vong. Hiện thi thể hai bé gái đã được đưa về nhà xác.

Anh Nguyễn Hà Phương dẫn PV GĐ&XH lên tầng 3 ngôi nhà của anh sát kề nhà cháy trong sự bàng hoàng. Người đàn ông trung niên chứng kiến toàn bộ vụ hỏa hoạn và tham gia cứu hộ cùng lực lượng chức năng nói như khóc khi kể về giây phút bất lực nhìn khói lửa bao trùm tầng 4 nơi có hai cháu gái đang thảm thiết kêu cứu.

Anh Phương kể lại: “Tình hình căng quá, tôi chạy vội ra phía sau nhà và gọi tên anh Nam là chủ nhà xem có ai trả lời không, may mắn là anh ấy trả lời, tôi xác định được vị trí của anh ấy. Tôi vội tiến vào tầng 2 nhà tôi cùng mọi người đập phá vỏ lan can rồi cùng với đó anh Nam cậy mấy thanh sắt ở chuồng cọp bên nhà anh ấy để mọi người trong nhà ra. Cứ lần lượt từng người một mon men bám vào thành sắt từ chuồng cọp nhà tôi, tôi cùng một số người và cơ quan công an đưa từng người một ra ngoài."

Trao đổi với Vietnamnet, anh Nguyễn Văn Đông (32 tuổi, hàng xóm đối diện nhà bị cháy), người trực tiếp tham gia giải cứu kể: “Ngay sau khi được cứu anh Nam gọi ngay lên cho 2 cháu bị kẹt trên tầng 4, lúc đó chỉ kịp nghe các cháu nói yếu ớt trong điện thoại: “Bố ơi, khói lắm, con không thở được”. Sau đó, anh Nam gọi cuộc thứ hai thì điện thoại đã mất tín hiệu”.

Nói về hỏa hoạn, Trung tá Trần Văn Hùng (Trưởng phòng CS PCCC số 9, Công an TP Hà Nội) cho biết: “Ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, nhà ở kết hợp kinh doanh, chủ nhà còn kinh doanh, sửa chữa xe máy. Ngay sau khi nhận được tin báo, chúng tôi đã cử hàng chục xe chữa cháy gồm xe thang, xe chữa cháy vòi vươn đã được điều đến phục vụ công tác cứu nạn, cứu hộ. Cùng lúc đó lực lượng Công an huyện Chương Mỹ và người dân cũng có mặt hỗ trợ lực lượng cứu hỏa làm nhiệm vụ”.

 

Khi lực lượng PCCC đến nơi thì lửa đã bao trùm lên đến tầng 3, lực lượng PCCC đã rất vất vả tiếp cận vào các hướng ngôi nhà. Đằng sau nhà còn thiết kế kiểu “chuồng cọp” rất kiên cố, chủ nhà sử dụng lưới chống muỗi để bịt các chỗ trống nên các nạn nhân rất khó thoát.

Nguyên nhân vụ việc đang được lực lược chức năng điều tra làm rõ.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo GĐ&XH, Vietnamnet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo