Xã hội

Cháy nhà, 6 người thiệt mạng: Liều mình xảy lầu tìm đường sống

Khi thấy lửa bùng lên, 4 người trên lầu không còn đường thoát đành liều mình nhảy xuống đất và được người dân đỡ bên dưới nên đã may mắn thoát chết.

Trưa 16/12, TS BS Nguyễn Đình Phú, Phó Giám đốc BV Nhân Dân 115 TP.HCM cho biết, rạng sáng 16/12, BV có tiếp nhận cấp cứu 5 trường hợp trong vụ cháy xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày trên đường Lê Văn Sỹ, theo tin tức trên báo Công an TP. HCM.

Ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn. Ảnh CAO. 

Theo đó, bệnh nhân L. (SN 1991), nhập viện lúc 0 giờ 40 phút, trong tình trạng có vết thương cổ chân phải. Theo lời bệnh nhân khai với bác sĩ, bệnh nhân đang ở nhà kết bên, phát hiện nhà bên cạnh cháy, nghe tiếng hô hoán nên dùng chân đạp cửa kiếng định qua ứng cứu nhưng bất thành vì đám cháy bùng phát quá nhanh. Phát hiện sớm nhưng đành bất lực.

Tại BV, bệnh nhân L. được các bác sĩ khâu nối lại gân chân và hiện đã qua nguy kịch, sức khỏe ổn định, tiếp xúc tốt và đang tiếp tục được theo dõi. “Ngoài ra, còn 4 bệnh nhân còn lại là các nạn nhân nhảy lầu để thoát khỏi vụ cháy. May mắn đều qua nguy kịch, 3 trong 4 người đã được cho xuất viện về trong sáng cùng ngày”, BS Phú cho biết.

Cụ thể, bệnh nhân L.C.H. (SN 1988), nhảy từ lầu 1 thoát hiểm, bị chấn thương gót chân và vai phải. Được các bác sĩ bó bột và cho xuất viện. Bệnh nhân L.T.C (SN 1996) nhảy từ lầu 1 thoát hiểm, bị bỏng độ 2 tay phải. Sau khi được các bác sĩ kiểm tra và điều trị, nhận thấy tình trạng ổn định nên bệnh nhân cũng được cho xuất viện.

Bệnh nhân N.T.H. (SN 1995), nhảy lầu 1 thoát hiểm bị chấn thương phần mềm, và cũng được xuất viện vì tình trạng đã ổn định. Riêng bệnh nhân N.T. H. (SN 1993), nhảy từ lầu 1 thoát hiểm bị gãy xương bánh chè phải, chấn thương vùng trán, đã được các bác sĩ khâu vết thương vùng trán và hiện đang được các bác sĩ phẫu thuật, xử trí phục hồi tổn thương bánh chè

Các bệnh nhân cho biết, do lửa cháy quá nhanh, bên dưới không còn đường thoát nên leo qua lan can kêu cứu rồi liều mình nhảy xuống thoát thân và thoát chết trong gang tấc.

 

Trước đó, như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin,  lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TPHCM đã thông tin, vụ cháy xảy ra lúc 0h10 phút ngày 16/12 tại căn nhà số 453/6 Lê Văn Sỹ (phường 12, quận 3, TPHCM).

Lực lượng PCCC quận 3 và Phòng Cứu hộ cứu nạn TPHCM đều 6 xe chữa cháy cùng 42 cảnh sát đến hiện trường lúc 0h15 phút. Đám cháy dập tắt 0h28 phút cùng ngày. 

Khi lực lượng tiếp cận hiện trường, phát hiện 6 người đã tử vong, 4 người khác bị thương được đưa đến bệnh viện cấp cứu. Đám cháy thiêu rụi 53,2m2 toàn bộ tầng trệt, 6 xe máy, 2 xe đạp và 1 tủ lạnh cùng nhiều vật dụng trong nhà.

Danh tính 6 nạn nhân tử vong gồm: 1. Trần Anh Thăng (47 tuổi, quê Bắc Giang, là người đứng ra thuê căn nhà để kinh doanh cà phê); 2. Nguyễn Thị Ngọc Thủy (47 tuổi, quê Hà Nam Ninh, vợ anh Thăng); 3. Trần Ngọc Vân Anh (7 tuổi, con anh Thăng, chị Thủy);

4. Trần Ngọc Bảo Hân (5 tuổi, con anh Thăng, chị Thủy); 5. Trần Ngọc Thiên Kim (sinh năm 2016, con anh Thăng, chị Thủy); 6. Phạm Ngọc Thúy Vy (36 tuổi, quê Đồng Nai, là cháu ông Thăng).

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo