Xã hội

Cháy rừng ở Thanh Hóa: Hơn 20 ha rừng thông 10 năm tuổi bị thiêu rụi

(DNVN)- Cháy rừng ở Thanh Hóa, kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ, hơn 20ha rừng thông 10 năm tuổi bị thiêu rụi.

Khoảng 9h sáng ngày 27-5, một vụ cháy rừng nghiêm trọng đã xảy ra trên địa bàn các huyện Hậu Lộc và Hoằng Hóa. Đến 16 giờ chiều cùng ngày vụ cháy cơ bản đã được khống chế. Tuy nhiên, lửa đã thiêu rụi khoảng hơn 20ha rừng thông 10 năm tuổi, nằm trên địa bàn các xã Hoằng Trung (Hoằng Hóa) và Triệu Lộc (Hậu Lộc).

Vụ cháy được xác định bắt đầu từ xã Triệu Lộc (Hậu Lộc).

Do thời tiết nắng nóng, đặc thù của cây thông có rất nhiều nhựa, rừng có nhiều lá kim khô nên người dân đã không thể dập tắt đám cháy. Lửa lan rất nhanh khiến nhiều ha rừng tại đây bị thiêu rụi. Đến khoảng 11 giờ ngày 27-5, lửa đã lan sang rừng thông thuộc khu vực xã Hoằng Trung, Hoằng Khánh (huyện Hoằng Hóa). Mặc dù lực lượng chức năng cùng hàng trăm người dân tích cực cứu hỏa nhưng không thể khống chế được ngọn lửa.

Clip cháy rừng thông 10 năm tuổi. 

Mãi đến 16 giờ chiều 27-5, các điểm cháy rừng tại các xã Triệu Lộc (huyện Hậu Lộc), xã Hoằng Trung, Hoằng Khánh (huyện Hoằng Hóa) mới cơ bản được khống chế bằng đường băng cản lửa.

Tuy nhiên tại địa bàn rừng xã Hoằng Xuân (Hoằng Hóa) rừng vẫn cháy lớn do điều kiện thời tiết nắng nóng và gió lớn, hơn nữa đám cháy xảy ra trên đỉnh núi, địa hình dốc cao, hiểm trở nên việc tiếp cận và chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

Mặc dù vụ cháy đã được khống chế nhưng vụ việc cũng là bài học trong công tác phòng chống cháy rừng khi những ngày này, nắng nóng đang ở mức đỉnh điểm như những dự báo đã được đưa ra.

Thành Nam (th)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo