Quốc tế

Cháy xe du lịch ở Đài Loan, 24 du khách Trung Quốc thiệt mạng

(DNVN) - Một chiếc xe buýt du lịch ở Đài Loan lao vào rào chắn rồi bốc cháy, khiến 26 người, trong đó có 24 du khách đến từ Trung Quốc thiệt mạng.

Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ Focus Taiwan cho biết, vào khoảng 13h trưa nay 19/7 (giờ Việt Nam), một xe du lịch chở khách Trung Quốc đã bắt lửa và bốc cháy dữ dội trên đường cao tốc sân bay quốc tế Đào Viên khiến toàn bộ 26 người gồm 24 du khách cùng một hướng dẫn viên du lịch, một tài xế thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra khi những hành khách này trên đường tới sân bay Taoyuan để trở về Trung Quốc đại lục.

Những hành khách này tham gia tour du lịch kéo dài tám ngày do một công ty du lịch ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc tổ chức, giới chức ngành du lịch Đài Loan xác nhận.

Lực lượng cứu hỏa mất 30 phút để dập lửa. Họ cho biết đã tìm thấy 6 thi thể trong xe.

Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tân Hoa Xã
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Tân Hoa Xã

Hiện trường vụ tai nạn cho thấy, đầu chiếc xe buýt đâm vào rào chắn hai bên cao tốc, khóc bốc lên mịt mù và lửa cháy dữ dội.

Theo báo cáo ban đầu của giới chức địa phương, tài xế đã mất lái và đâm thẳng vào rào chắn. Sau khi va chạm, lửa bắt đầu bén từ phía đầu xe. Hành khách trên xe đều không thể thoát được vì cửa đã bị rào chắn bên đường làm kẹt nên không thể mở.

Báo cáo ban đầu của nhà chức trách địa phương, tài xế mất lái, đâm xe vào rào chắn. Sau va chạm, lửa bắt đầu bén từ phần đầu xe. Tất cả hành khách không thể thoát khỏi xe vì toàn bộ cửa bị rào chắn bên đường làm kẹt, không mở được.

Sân bay Đào Viên nằm cách thành phố Đài Bắc 40km và là cửa ngõ lớn nhất của du khách đến Đài Loan.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo