Pháp luật

Cháy xưởng bánh 8 người tử vong: Khởi tố vụ án

Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự, bắt khẩn cấp bắt khẩn cấp Kiều Tiến Vinh để điều tra làm rõ vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức khiến 8 người tử vong.

Ngày 2/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Kiều Tiến Vinh (SN 1986), trú tại cụm 2, xã Long Xuyên, Phúc Thọ (Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ cháy xưởng sản xuất bánh kẹo ở Hoài Đức làm 8 người chết, 2 người bị thương.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định, vì xưởng sản xuất bánh đang sửa chữa, thợ hàn xì trong lúc thi công bất cẩn làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp đã gây hỏa hoạn, báo ANTT đưa tin.

Hiện trường vụ cháy làm 8 người tử vong. Ảnh: PL+

Dù hành nghề hàn nhưng Vinh không có chứng chỉ về công việc hàn điện, chưa được huấn luyện về an toàn lao động, chưa được cấp thẻ an toàn, không có biện pháp phòng cháy chữa cháy.

Cơ quan Công an cũng đã triệu tập vợ chồng anh Nguyễn Văn Được (sinh năm 1992, trú tại Phúc Thọ, Hà Nội), là chủ xưởng sản xuất bánh kem và chocolate để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó như Phapluatplus.vn đã đưa tin, trưa 29/7 tại xưởng sản xuất tư nhân thuộc thôn Thượng Thụy (xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy lớn làm 8 người thiệt mạng.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, huyện Hoài Đức đã điều động công an huyện, ban chỉ huy quân sự, cảnh sát PCCC đến dập lửa và cứu nạn nhân, đến 12h đám cháy được dập tắt hoàn toàn. 

Đến 13h30, có 2 nạn nhân đang cấp cứu tại Bệnh viện huyện Đan Phượng, 8 người khác tử vong. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTT, Pháp luật plus)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo