Pháp luật

Chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học

Bố đẻ của bà Nguyễn Thị Nga (Thái Bình) nhập ngũ tháng 2/1975, đóng quân tại khu vực bị nhiễm chất độc hóa học, nhưng chưa có Giấy xác nhận hoạt động ở chiến trường. Hiện bố bà Nga đang mắc một trong những căn bệnh do ảnh hưởng của chất độc hóa học. Vậy, bố bà Nga có được hưởng trợ cấp không?

 Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học sẽ được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng. Ảnh: Minh họa

Về vấn đề này, ông Nguyễn Duy Kiên, Phó Cục trưởng Cục Người có công (Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội) trả lời như sau:

Theo quy định tại Nghị định số 31/2013/NĐ-CP ngày 9/4/2013 của Chính phủ thì cán bộ, chiến sĩ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng thuộc Quân đội nhân dân Việt Nam đã công tác, chiến đấu, phục vụ chiến đấu từ ngày 1/8/1961 đến 30/4/1975 tại các vùng mà quân đội Mỹ đã sử dụng chất độc hóa học ở chiến trường B, C, K (kể cả 10 xã: Vĩnh Quang, Vĩnh Giang, Vĩnh Tân, Vĩnh Thành, Vĩnh Ô, Vĩnh Khê, Vĩnh Hà, Vĩnh Lâm, Vĩnh Sơn và Vĩnh Thủy thuộc huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) mà nhiễm chất độc hóa học dẫn đến mắc bệnh theo danh mục bệnh tật do Bộ Y tế quy định làm suy giảm khả năng lao động từ 21% trở lên thì được xem xét xác nhận để thực hiện chế độ ưu đãi đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, trong đó có chế độ trợ cấp hàng tháng.

Chinhphu.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo