Xã hội

Chevron tiếp tục hỗ trợ Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam về các chương trình giáo dục năm 2014

Ngày 2/6, tại Hà Nội, Công ty Chevron Việt Nam phối hợp với một số đối tác đã ký kết thỏa thuận tiếp tục tài trợ cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam trong việc nâng cấp cơ sở vật chất cho các trường học và trao học bổng cho hơn 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long trong năm 2014.

Khoản tài trợ trị giá hơn 3 tỉ đồng (tương đương 150.000 đô la Mỹ) này là cam kết dựa trên nền tảng chương trình hỗ trợ giáo dục hiện tại mà dự án phát triển khí Lô B đang thực hiện tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long kể từ năm 2009 trong đó hơn 3.800 lượt học bổng đã được trao. Công ty Chevron Việt Nam, Tổng Công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí, Công ty Khai thác Dầu khí Mitsui Nhật Bản (MOECO) và Công ty Khai thác và Sản xuất Dầu khí PTT Thái Lan (PTTEP) cũng đã tài trợ nâng cấp 19 trường học trong bốn năm vừa qua. 

 
Bên cạnh việc trao các suất học bổng, chương trình năm 2014 sẽ tiếp tục hỗ trợ nâng cấp cơ sở vật chất cho năm trường học tại thành phố Cần Thơ và các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liêu và Hậu Giang trong năm nay. 
 
Phát biểu tại Lễ ký, Chủ tịch Công ty Chevron Việt Nam - ông Barry S. Andrews cho biết: “Chevron và các đối tác trong dự án khí Lô B tập trung công tác hỗ trợ cộng đồng vào ba lĩnh vực là y tế, giáo dục và phát triển kinh tế. Cả ba lĩnh vực này là nền tảng cho cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Chúng tôi mong muốn các chương trình hợp tác với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam về giáo dục hỗ trợ từ cấp mầm non cho đến phổ thông sẽ mang đến nhiều cơ hội tốt hơn cho người dân tham gia vào sự phát triển kinh tế của thế kỷ 21.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo