Thị trường

Chỉ 40% cửa cuốn tại Việt Nam có khả năng chống trộm

Chỉ 40% cửa cuốn tại Việt Nam có khả năng chống trộm, trong khi số cửa cuốn còn lại đang sử dụng công nghệ mã hóa cố định thì khó có thể đảm bảo an toàn cho các gia đình. Vì thế, ngày 15 tháng 9 vừa qua, Tập đoàn Austdoor đã tổ chức họp báo để giới thiệu về công nghệ Austmatic Rolling Code – giải pháp chống sao chép mã mở cửa cuốn mới nhất hiện nay.

Ngày 28.07.2014, trên địa bàn Phường Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đã xảy ra vụ việc kẻ gian sử dụng một thiết bị được mua từ Trung Quốc để phá mã cửa cuốn, đột nhập và lấy đi khối tài sản có giá trị rất lớn. Nguyên nhân của vụ việc là bộ cửa cuốn này sử dụng bộ mô tơ có nguồn gốc Trung Quốc sử dụng hệ điều khiển công nghệ mã cố định – Fixed Code.

Với các mô tơ cửa cuốn sử dụng công nghệ mã cố định thì kẻ gian có thể sử dụng thiết bị dò sóng để ăn cắp mã số mở cửa và khi đã có được mã số mở cửa, chúng có thể đột nhập để lấy cắp tài sản một cách dễ dàng.

Chính vì vậy, tập đoàn Austdoor đã tổ chức họp báo giới thiệu công nghệ Austmatic Rolling Code (ARC) đến người tiêu dùng tại Hà Nội. Công nghệ ARC được xây dựng dựa trên nền tảng thuật toán mã hóa công khai RSA – thuật toán được sử dụng để phát triển công nghệ Token Key đang được ứng dụng rộng rãi tại các ngân hàng trên toàn thế giới.

Họp báo ra mắt sản phẩm mới ARC

Với công nghệ ARC, hệ điều khiển cửa cuốn Austdoor có khả năng sinh ra hàng tỷ mã ngẫu nhiên, không lặp lại trong mỗi lần sử dụng. Các mã điều khiển này được sinh ra khi người sử dụng bấm nút điều khiển từ xa để vận hành cửa. Ngay sau phiên làm việc, mã điều khiển ngẫu nhiên này sẽ tự hủy và được thay thế bởi một mã ngẫu nhiên khác. Nhờ đó mà kẻ gian không thể sao chép mã điều khiển cửa cuốn Austdoor để thực hiện việc đột nhập như sự việc đã nêu ở trên.

Ông Dương Thạch Nguyên – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Austdoor cho biết: “Trong thế giới công nghệ ngày nay, việc đảm bảo tính bảo mật của các sản phẩm bảo vệ như cửa cuốn là điều hết sức cần thiết. Công nghệ ARC là một trong rất nhiều các giải pháp mà chúng tôi đã phát triển. Chúng tôi khẳng định với công nghệ ARC thì khách hàng yên tâm khi sử dụng AUSTDOOR mà không lo ngại bị đột nhập bằng máy dò mã số mở cửa như các bài báo đã đưa trong thời gian gần đây. Nói cách khác sản phẩm Austdoor miễn dịch hoàn toàn với các thiết bị dò và phá mã cửa cuốn.”

Kỹ thuật viên đang thao tác giới thiệu công nghệ mới

Cũng theo ông Nguyên, hiện thị phần của tập đoàn Austdoor mới chỉ chiếm 40% thị trường cửa cuốn tại Việt Nam. Với số cửa cuốn còn lại đang sử dụng công nghệ mã hóa cố định thì khó có thể đảm bảo an toàn cho các gia đình. Trong trường hợp này Austdoor có chương trình hỗ trợ khách hàng đổi sang hộp điều khiển của Austdoor với chính sách hỗ trợ miễn phí công lắp đặt trên toàn quốc.

Ông Nguyên cho biết thêm, trong trường hợp mất tay điều khiển – nói cách khác là mất “chìa khoá” thì người sử dụng phải ngay lập tức XOÁ toàn bộ mã cũ bằng cách bấm nút mầu đỏ trên hộp điều khiển, sau đó NẠP mã mới cho tay điều khiển còn lại. Tất cả các thao tác trên được thao tác đơn giản, nhanh chóng trong vòng 30 giây và khách hàng có thể tự làm được.

Minh Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo