Quốc tế

Chỉ cần Mỹ trả phi công cho Nga, quan hệ hai nước sẽ cải thiện?

(DNVN)-Theo Thứ trưởng Ngoại giao Nga, việc Mỹ trao trả phi công Konstantin Yaroshenko cho Nga sẽ là một bước đi quan trọng trong việc cải thiện quan hệ song phương.

Hôm 28/02, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov phát biểu với báo giới rằng, các hành động của Washington trong việc đảm bảo trao trả phi công Nga Konstantin Yaroshenko cho Moscow sẽ là một bước đi quan trọng giúp cải thiện quan hệ song phương. 

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov.

"Chúng tôi đã đánh giá từ giả định rằng, các hành động giải quyết vấn đề nhân đạo này, một quyết định ủng hộ đảm bảo việc trao trả phi công Konstantin như một phần các nỗ lực của Mỹ về các công ước châu Âu liên quan sẽ là một bước đi qan trọng hướng đến cải thiện quan hệ song phương", ông nhận định. 

"Ngoài việc phóng thích một con người và thay đổi số phận ông ấy cho tốt hơn, đây sẽ là một bước đi rất quan trọng về mặt chính trị", Thứ trưởng Ryabkov cho biết thêm.

Phi công Yaroshenko bị kết án tại Mỹ vào ngày 07/9/2011 với 20 năm tù giam với cáo buộc buôn lậu cocaine đến Mỹ. Phi công này khẳng định vô tội, đồng thời miêu tả việc bắt giữ ông ông là hành động khiêu khích. Ông cho rằng, tất cả những cáo buộc chống lại ông đều là bịa đặt.

Nên đọc
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo