Quốc tế

Chỉ huy khủng bố Al-Nusra bất ngờ đòi Syria - Lebanon trả 30 triệu USD

(DNVN)-Chỉ huy nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại Tây Qalamoun và cao nguyên Arsal đã yêu cầu Syria và Lebanon trả 30 triệu USD để rời các vị trí tới Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc chiến dịch của quân đội Syria và Lebanon dâng cao tại khu vực này.

Truyền thông Ả Rập đưa tin, chỉ huy nhóm khủng bố Mặt trận Al-Nusra tại Tây Qalamoun và cao nguyên Arsal thuộc biên giới Syria - Lebannon, Abu Malek al-Tali, đã yêu cầu hai quốc gia này trả tới 30 triệu USD để rời các vị trí của ông tới Thổ Nhĩ Kỳ. Tuyên bố này đưa ra giữa lúc chiến dịch của quân đội Syria và Lebanon dâng cao tại khu vực này.

Chỉ huy khủng bố Al-Nusra bất ngờ đòi Syria - Lebanon trả 30 triệu USD.

Nguồn tin tiết lộ rằng, al-Tali đã từ chối tất cả các đề xuất trung gian hòa giải để chấm dứt đổ máu, đồng thời cho biết al-Tali đã thông báo rằng ông không quan tâm đến số phận lực lượng của ông và sẵn sàng nhận 30 triệu USD, bàn giao khu vực này cho quân đội Syria và lực lượng Lebanon, rời khu vực này tới Thổ Nhĩ Kỳ qua sân bay Beirut.

Trước đó, truyền thông Ả Rập cho biết, quân đội Syria và các tay súng Hezbollah, với sự yểm trợ của không quân Nga, đang bắt đầu một đợt tấn công mới trong khuôn khổ chiến dịch chống lại IS và Mặt trận Al-Nusra tại khu vực biên giới với Lebanon.

Tờ al-Hadath đưa tin, kế hoạch chiến thuật này đã được chuẩn bị cho chiến dịch quân sự chống lại IS và Al-Nusra ở núi Jaroud. Binh lính và lực lượng Hezbollah, được trang bị vũ khí hiện đại của Nga, sẽ bắt đầu chiến dịch chống khủng bố. Trong khi đó, không quân Nga sẽ hỗ trợ binh lính Syria và Hezbollah với sứ mệnh chiến đấu và do thám trong chiến dịch này. 

Quân đội Lebanon đã bắt đầu khôi phục lại các vị trí của họ tại khu vực biên giới với Syria nhằm bảo vệ các ngôi làng ở biên giới chống lại các cuộc tấn công trả đũa có thể của khủng bố và ngăn chúng tràn vào lãnh thổ Lebanon trong khi chạy trốn khỏi các chiến trường ở Syria.

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo