Quốc tế

Chỉ huy quân đội Mỹ nhận cảnh báo cứng rắn của Nga tại Syria

Bộ Quốc phòng Nga cảnh báo bất kỳ nỗ lực bắn phá nào từ các khu vực của Syria, nơi các chiến binh đối lập đóng quân, sẽ bị đáp trả bằng tất cả các phương tiện quân sự.

Sputnik ngày 21/9 dẫn lời Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết quân đội Syria đã 2 lần bị bắn pháo từ các khu vực chiến binh của Lực lượng dân chủ Syria (SDF) cùng quân đội Mỹ đóng tại Syria.

Chỉ huy quân đội Mỹ nhận cảnh báo cứng rắn của Nga tại Syria.

"Trong bối cảnh quân đội Syria giành được ngày càng nhiều chiến thắng, liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu và Lực lượng dân chủ Syria (SDF) đã dừng hoạt động giải phóng Raqqa", tướng Konashenkov nói.

Theo ông Konashenkov, khoảng 25% lãnh thổ khu vực trung tâm của Raqqa - thủ phủ tự xưng cũ của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) vẫn nằm dưới sự kiểm soát của chiến binh khủng bố.

Trong khi đó, "khu vực trên bờ Đông sông Euphrates, nơi các chiến binh SDF với các lực lượng đặc nhiệm Mỹ đóng quân đã hai lần bắn đạn pháo cối và rocket vào quân đội Syria", Konashenko cho biết. Ông nhấn mạnh rằng, cùng với quân đội Syria, lực lượng đặc biệt của Nga đang hoạt động trong các khu vực này, thực hiện nhiệm vụ chiến đấu để tiêu diệt chiến binh IS.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nha cũng cảnh báo bất kỳ nỗ lực bắn phá nào từ các khu vực đó của Syria, nơi các chiến binh đối lập đóng quân, sẽ bị đáp trả bằng tất cả các phương tiện quân sự.

Nên đọc


theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo