Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 0,15%
Trong các nhóm hàng hóa và dịch vụ tính chỉ số CPI tháng 3/2015, có 6/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh nhất 0,36% so với tháng trước. Tiếp theo là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,18%; nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng tăng 0,16%; nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,09%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; nhóm giáo dục tăng nhẹ 0,01%.
Ở chiều ngược lại, có 5/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước. Cụ thể, nhóm giao thông giảm 0,31%; nhóm đồ uống và thuốc lá giảm 0,11%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,04%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,02%.
Không nằm trong “rổ” tính chỉ số CPI, chỉ số giá vàng và giá đô la Mỹ có diễn biến trái chiều khi chỉ số giá vàng giảm 1,63% so với tháng trước và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,16% so với tháng 3/2015.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

3 'sếp' công nghệ là uỷ viên Hội đồng Tư vấn chính sách của Thủ tướng
Hướng đi nào để phát triển bền vững ngành công nghiệp đồ uống?
DNP Holding tiết lộ trụ cột tăng trưởng trong năm 2025
Doanh nghiệp công nghệ tài chính mở rộng dịch vụ tài chính số
FPT Retail đem về 11.670 tỷ đồng trong quý I

Cần Thơ: Khởi công dự án Aeon Mall 5.400 tỷ đồng