Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 0,15%
Trong các nhóm hàng hóa và dịch vụ tính chỉ số CPI tháng 3/2015, có 6/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh nhất 0,36% so với tháng trước. Tiếp theo là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,18%; nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng tăng 0,16%; nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,09%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; nhóm giáo dục tăng nhẹ 0,01%.
Ở chiều ngược lại, có 5/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước. Cụ thể, nhóm giao thông giảm 0,31%; nhóm đồ uống và thuốc lá giảm 0,11%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,04%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,02%.
Không nằm trong “rổ” tính chỉ số CPI, chỉ số giá vàng và giá đô la Mỹ có diễn biến trái chiều khi chỉ số giá vàng giảm 1,63% so với tháng trước và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,16% so với tháng 3/2015.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Nhiều hàng giả nhãn hiệu nổi tiếng được bày bán trên các tuyến du lịch
Giá nông sản ngày 23/5/2025: Cà phê phục hồi nhẹ, hồ tiêu duy trì ổn định ở mức cao
Giá vàng thế giới quay đầu giảm khi USD mạnh lên, nhà đầu tư tranh thủ chốt lời
Khan hiếm cát xây dựng, nguy cơ chậm tiến độ đầu tư công
Giá heo hơi ngày 23/5/2025: Miền Nam duy trì mức cao

Cửa sáng tăng vốn cho ngân hàng thương mại từ chính sách nới 'room' ngoại