Chỉ số giá tiêu dùng tháng 3 tăng 0,15%
Trong các nhóm hàng hóa và dịch vụ tính chỉ số CPI tháng 3/2015, có 6/11 nhóm hàng có chỉ số giá tăng so với tháng trước. Trong đó, nhóm hàng ăn và dịch vụ ăn uống tăng mạnh nhất 0,36% so với tháng trước. Tiếp theo là nhóm văn hóa, giải trí và du lịch tăng 0,18%; nhóm nhà ở, vật liệu xây dựng tăng 0,16%; nhóm thiết bị, đồ dùng gia đình tăng 0,09%; nhóm thuốc và dịch vụ y tế tăng 0,04%; nhóm giáo dục tăng nhẹ 0,01%.
Ở chiều ngược lại, có 5/11 nhóm hàng có chỉ số giá giảm so với tháng trước. Cụ thể, nhóm giao thông giảm 0,31%; nhóm đồ uống và thuốc lá giảm 0,11%; nhóm may mặc, mũ nón, giày dép giảm 0,04%; nhóm bưu chính viễn thông giảm 0,02%.
Không nằm trong “rổ” tính chỉ số CPI, chỉ số giá vàng và giá đô la Mỹ có diễn biến trái chiều khi chỉ số giá vàng giảm 1,63% so với tháng trước và chỉ số giá đô la Mỹ tăng 0,16% so với tháng 3/2015.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Thị trường khách sạn 4 – 5 sao phục hồi mạnh
Giá nông sản ngày 25/7/2025: Cà phê duy trì xu hướng tăng, hồ tiêu ổn định
Tỷ giá ngoại tệ ngày 25/7/2025: USD và NDT giữ xu hướng ổn định
Giá heo hơi ngày 25/7/2025: Không biến động trên phạm vi toàn quốc
Giá vàng sụt giảm khi tâm lý thị trường về thương mại toàn cầu tích cực hơn

Cơ hội bứt phá cho ngành cơ khí Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu