Thị trường

Chỉ số niềm tin kinh doanh quý I tụt giảm

Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) trong quý I/2012 đã giảm 3 điểm so với quý IV/2011 cho thấy tâm lý của doanh nghiệp đang bị dao động trước những diễn biến khó đoán định của tình hình kinh tế trong nước và quốc tế.

Đây là kết quả cuộc khảo sát do Công ty Dịch vụ Thông tin Tài chính WVB Việt Nam (WVB FISL) tiến hành từ ngày 12-3 đến tuần đầu tháng 4/2012 trên 162 doanh nghiệp thuộc 11 lĩnh vực ngành nghề chủ chốt của Việt Nam, trong đó hơn một nửa là doanh nghiệp nhỏ và vừa.

 

Theo TTXVN, có gần 44,5% doanh nghiệp cho biết sẽ không tuyển thêm nhân lực trong khi 14,8% doanh nghiệp sẽ giảm số nhân lực trong thời gian tới. Về kế hoạch đầu tư cho tài sản cố định, có gần 44,5% doanh nghiệp cho biết sẽ giữ nguyên chi phí đầu tư cho tài sản cố định; gần 20,4% doanh nghiệp có kế hoạch giảm chi phí đầu tư vào tài sản cố định trong khi chỉ có khoảng 35% doanh nghiệp là dự định đầu tư thêm và trong 12 tháng tới.
 
Kết quả khảo sát cũng cho biết trên 56% doanh nghiệp tin rằng việc giảm lãi suất huy động của Ngân hàng Nhà nước sẽ giúp giảm lãi suất cho vay trong ngắn hạn nhưng DN vẫn lo lắng với khả năng tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này.
 
Theo NLĐ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo