Thị trường

Chỉ số sản xuất công nghiệp 2 tháng đầu năm tăng 12%

Theo thống kê của Bộ Công thương, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp trong 2 tháng đầu năm tăng 12% so với cùng kỳ năm 2014.


Hoạt động sản xuất nhiều mặt hàng đạt tốc độ tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2014 như chế biến thủy hải sản tăng gần 21%; thức ăn cho thủy sản tăng 45%; dầu mỏ thô tăng gần 10%...Tính riêng tháng 2 vừa qua, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.
 

Trong 2 tháng đầu năm, mức sản xuất ngành công nghiệp khai khoáng tăng 9%; công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 12,9%; phân phối điện tăng 13,3% ; ngành cung cấp nước và xử lý nước thải, rác thải tăng 6,5%.
 

Một số ngành có tốc độ tăng trưởng cao như sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm và thủy sản; sản xuất sợi, da và giầy dép các loại; vật liệu xây dựng; các sản phẩm điện tử và linh kiện ...Tuy nhiên, vẫn có một số ngành sản xuất giảm hơn so với cùng kỳ như đường, mỳ ống, mỳ sợi, đồ uống; các cấu kiện kim loại, dây cáp, dây điện và thiết bị điện tử khác.
 

Bộ Công thương cũng cho biết, tình hình tồn kho sau tết đến thời điểm 1/2 tăng cao hơn so với cùng kỳ 2014 như sản phẩm quang học tăng trên 122%; xe có động cơ tăng khoảng 34%; đồ uống tăng trên 59%; giấy và các sản phẩm từ giấy tăng gần 57%
 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo