Quốc tế

Chỉ số uy tín của Trump "chạm đáy" kể từ khi nắm quyền

Theo khảo sát mới nhất của Gallup, chỉ số uy tín của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi ông lên nắm quyền hồi tháng 1.

Nghiên cứu được tiến hành ngày 18/3 cho thấy, các hoạt động của Tổng thống Mỹ Donald Trump được 37% những người được hỏi ủng hộ nhưng bị 58% người Mỹ phản đối.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Đây là mức giảm sâu so với tỷ lệ khoảng 45% vào thời điểm Trump nhậm chức hồi cuối tháng 1. Gallup lấy ý kiến của 1.500 người trên toàn quốc, biên độ sai sót khoảng 3 điểm.

Con số này cũng là mức thấp đáng kể so với những người tiền nhiệm của ông Trump ở cùng thời điểm kể từ khi Gallup bắt đầu đo lường chỉ số này năm 1945.

Donald Trump từng có chỉ số uy tín thấp trong chiến dịch tranh cử, nhưng điều này không cản trở ông thắng ứng viên Hillary Clinton. Mặc dù nhận được nhiều phiếu hơn nhưng hệ thống bỏ phiếu hai cấp bậc theo từng tiểu bang đã không cho phép bà Clinton trở thành tổng thống.

Trong những tháng đầu tiên của nhiệm kỳ tổng thống, ông Trump vẫn duy trì xu hướng cấp độ uy tín thấp.

Được biết, sau 2 tháng nhậm chức trong nhiệm kỳ đầu, mức ủng hộ dành cho Tổng thống Obama là dưới 60% trong khi với Tổng thống George W. Bush là khoảng 55%. 

 

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo ABC News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo