Quốc tế

Chỉ trong vòng 24 giờ, có tới 60 dân thường Syria thiệt mạng trong cuộc tấn công Daraa

(DNVN) - Các cuộc oanh tạc của quân đội Syria và các cuộc không kích của Nga vào khu vực phía tây nam tỉnh Daraa đã khiến cho 60 người dân thường Syria thiệt mạng.

Chỉ trong vòng 24 giờ, có tới 60 người dân thường Syria đã bị thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của quân đội Syria và các cuộc không kích của Nga và các đồng minh của mình vào khu vực phía tây nam tỉnh Daraa.

Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết, các lực lượng của chính phủ, dưới sự hỗ trợ bởi các lực lượng dân quân Iran và không quân Nga đã bao vây 8 thị trấn và làng mạc ở vùng nông thôn Hama và Quneitra, dẫn đến một số người dân thường bị thương.

Chỉ trong 1 ngày, có tới 60 người dân thường Syria đã bị thiệt mạng trong các cuộc oanh tạc của quân đội Syria và các đồng minh. 

Trong khi đó, có tới 15 thường dân Syria, chủ yếu là trẻ em, đã bị thiệt mạng gần biên giới Jordan với Daraa kể từ khi cuộc tấn công bắt đầu cách đây 2 tuần do điều kiện khắc nghiệt.

Một phát ngôn viên của phe đối lập ở Deraa, Ibrahim al-Jabbawi cho biết, ít nhất 15 người di dời khỏi Daraa về phía biên giới Jordan đã chết vì côn trùng cắn, khát và bệnh truyền từ nước ô nhiễm.

Vào đêm ngày 1/7 vừa qua, chính phủ Jordan xác nhận rằng họ đã cung cấp hỗ trợ y tế cho những người bị di dời đã bị thương trong khu vực tự do trên biên giới Jordan-Syria, tuy nhiên Jordan sẽ không cho phép những người này vào lãnh thổ nước mình.

Nên đọc
Tân Gia (Theo Middleeastmonitor)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo