Quốc tế

Chiếm al-Mayadeen, quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào IS ở mỏ dầu Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria mở chiến dịch đẩy lùi IS ra khỏi các mỏ dầu ở Deir Ezzur sau khi các lực lượng ủng hộ chính quyền giải phóng thị trấn al-Mayadeen.

Nguồn tin quân sự cho hay, binh lính quân đội Syria đã được triển khai tới các tiền tuyến để giải phóng các mỏ dầu lớn nhất của tỉnh Deir Ezzur khỏi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sau khi lực lượng ủng hộ chính  phủ giải phóng thị trấn chiến lược al-Mayadeen hôm 14/10.

Giành lại al-Mayadeen, quân đội Syria "chĩa mũi dùi" vào mỏ dầu ở Deir Ezzur.

Các mỏ dầu ở khu vực Al-Amar là một trong những nguồn thu nhập quan trọng nhất của IS; giành lại kiểm soát khu vực này là một trong những ưu tiên hàng đầu của quân đội Syria tại Deir Ezzur.

Trong những ngày tới, quân đội Syria sẽ tấn công các vị trí của IS ở thủ phủ của tỉnh và sau đó tập trung sang các mỏ dầu al-Amar, nơi mà họ hy vọng sẽ đến được địa điểm này trước Lực lượng Dân chủ Syria (SDF).

Trước đó, binh lính Syria tiếp tục đụng độ với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên bờ phía Đông của sông Euphrates và kiểm soát hoàn toàn một khu nhà trên phố al-Orfi.

Cuộc tấn công của quân đội Syria đã giết chết ít nhất 33 tên khủng bố và phá hủy một số xe quân sự. Trong khi đó, các đơn vị khác của quân đội chính phủ đã đánh vào các vị trí bên trong thị trấn al-Mayadeen, gần nghĩa trang Sheikh Ens và ở phía Nam sa mạc Badiyeh.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo