Pháp luật

Chiếm đoạt 15 tỷ đồng bằng thẻ tín dụng giả

Vụ việc bị phát hiện khi Ngân hàng Quân đội nhận được yêu cầu kiểm tra, dừng thanh toán của tổ chức thẻ quốc tế AG và khiếu nại của 40 chủ thẻ bị mất tiền trong tài khoản.

 Những thiết bị công nghệ cao được một số người Việt Nam và Trung Quốc sử dụng để lấy cắp thông tin tài khoản của khách hàng tại các ngân hàng rồi sử dụng máy ghi lên thẻ thanh toán.

 

Chỉ trong vòng 11 ngày, chúng đã thực hiện trót lọt hơn 1.500 lượt giao dịch mua hàng với tổng số tiền lên tới 15 tỷ đồng của 34 ngân hàng trong nước và thế giới.

 

Vụ việc bị phát hiện khi Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội nhận được yêu cầu kiểm tra, dừng thanh toán của tổ chức thẻ quốc tế AG và khiếu nại của 40 chủ thẻ về việc họ bị mất tiền trong tài khoản.

 

Theo cơ quan công an, từ đầu năm địa bàn Hà Nội đã phát hiện hàng chục vụ tội phạm sử dụng công nghệ cao lấy cắp thông tin tài khoản của khách hàng, rồi làm thẻ thanh toán giả chiếm đoạt tài sản.

 

Công an Hà Nội cảnh báo, khách hàng khi thực hiện những giao dịch thanh toán thẻ, hoặc mua bán hàng trên mạng Internet, cần tránh tiết lộ các thông tin về tài khoản ngân hàng vì đây là sơ hở để tội phạm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

 

 

 

Theo VTV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo