Quốc tế

Chiếm được al-Bab, Thổ Nhĩ Kỳ quay sang cảm ơn Putin

(DNVN)-Sau khi chiếm được thành phố al-Bab, Syria từ tay IS, Thổ Nhĩ Kỳ đã quay sang cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin và Lực lượng Vũ trang nước này.

Hôm 26/02, ông Ilnur Cevik, trưởng cố vấn của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch của quân đội nước này tại al-Bab, Syria không thể thành công nếu không có sự hỗ trợ của Nga và Ankara thực sự biết ơn Moscow. 

Ảnh minh họa. 

Chiến dịch mang tên Lá chắn Euphrates của Thổ Nhĩ Kỳ và phe đối lập Syria đã bắt đầu vào ngày 24/8/2016. Thành phố Jarabulus, Bắc Syria đã được chiếm đóng trước khi cuộc tấn công al-Bab bắt đầu. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan khẳng định, mục đích của chiến dịch này quét sạch IS và biến nơi đây thành một khu vực an toàn cho người tị nạn.

Chiến dịch này bị chỉ trích bởi Syria - quốc gia cáo buộc Ankara vi phạm chủ quyền lãnh thổ của Syria.

"Tổng thống Nga Vladimir Putin có sự hỗ trợ lớn cho Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi rất biết ơn ông ấy vì quan điểm của ông về Syria", ông Cevik nói. 

"Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành một chiến dịch rất thành công tại al-Bab. Hiện tại, al-Bab được kiểm soát bởi Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. al-Bab là một thị trấn rất quan trọng đối với chúng tôi. Tôi nghĩ chúng tôi đáng lẽ đã không thể thực hiện chiến dịch tại al-Bab thành công nếu không có sự hỗ trợ của Nga và chúng tôi rất biết ơn Putin và Lực lượng Vũ trang Nga vì sự hợp tác về vấn đề này", ông Cevik nhấn mạnh. 

Hôm 24/02, Tổng tham mưu trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar khẳng định, al-Bab đã nằm dưới sự kiểm soát của quân chính phủ và mục tiêu của chiến dịch Lá chắn Euphrates tại Syria đã đạt được. 

 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo