Quốc tế

Chiếm hàng trăm km vuông đất Raqqa, lính Syria đã rất gần Deir Ezzur

(DNVN)-Quân đội Syria đã chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở sa mạc Badiyeh thuộc Raqqa, tiến sát thành phố Deir Ezzur hiện đang bị các tay súng IS bao vây.

Hãng tin FNA hôm 19/7 dẫn lời các nguồn tin chiến trường cho hay, quân đội Syria đã chiếm giữ những khu vực rộng lớn ở sa mạc Badiyeh thuộc Raqqa, tiến sát thành phố Deir Ezzur hiện đang bị các tay súng IS bao vây. 

Nguồn tin tiết lộ, quân chính phủ đã chiếm giữ số lượng lớn mỏ năng lượng tại Tây Nam Raqqa, tiến vào khu vực biên giới với Homs.

Chiếm hàng trăm km vuông đất Raqqa, lính Syria đã rất gần Deir Ezzur

Nguồn tin cho biết thêm, binh lính Syria đã giành lại hàng trăm km vuông đất tại tỉnh này, và đã hiện diện tại dãy núi al-Bushra. 

Với việc hiện diện tại dãy núi al-Bushra - khu vực nối Raqqa với Deir Ezzur, quân chính phủ Syria hiện chỉ còn cách  biên giới với Deir Ezzur về phía Tây Bắc khoảng 50km.

Trong diễn biến liên quan, hôm 18/7, quân đội Syria đã tiếp tục tiến công chống lại IS tại Nam Raqqa và áp đặt quyền kiểm soát thêm 3 mỏ dầu.

Sau khi giành lại mỏ dầu al-Dil'eh hôm 18/7, binh lính nước này đã nỗ lực đẩy lùi IS ra khỏi các mỏ dầu Debsan, al-Rameilan và Rajm al-Jowz.
IS đã phải chịu thương vong nặng nề, trong khi nhiều vũ khí của chúng đã bị phá hủy trong cuộc tấn công. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo