Thị trường

Chiêm ngưỡng chùm quả mắc ca “khủng”

Chủ nhân của những quả mắc ca “khủng” này là gia đình ông Nguyễn Đức Ba (ngụ huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng). Ông Ba cho biết vườn mắc ca hơn 7 sào của gia đình ông trồng cách đây gần 10 năm và cho năng suất rất ca

Cây mắc ca cho quả “khủng” tại vườn nhà ông Nguyễn Đức Ba

 

Tuy nhiên, có một cây gần đây thường ra những quả rất to, có trái to hơn quả trứng gà. Theo quan sát, những trái mắc ca bình thường chỉ to bằng ngón tay cái người lớn, quả nào to nhất cũng chỉ tương đương quả bóng bàn. Nói về những trái mắc ca to bất thường, ông Ba cho biết cây mắc ca này là kết quả sau nhiều năm ông tiến hành chọn lọc giống và được chăm sóc kỹ càng.

 
 
Việc cây mắc ca của gia đình ông Ba cho ra những trái to khiến các nhà nghiên cứu về nông nghiệp tìm đến để tìm hiểu và nghiên cứu. Nhiều người khi nhìn thấy đã khẳng định đây là những trái mắc ca to nhất Việt Nam và có thể hơn thế nữa. Những người am hiểu về cây mắc ca đã đề nghị ông Ba giữ lại để tiến hành nghiên cứu nhằm phát triển nguồn giống có chất lượng, phục vụ sản xuất.
 
Mắc ca có tên khoa học Macadamia, có nguồn gốc từ châu Đại Dương (Úc). Quả mắc ca hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong công nghiệp mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, do đó nhu cầu về sản vật này ngày một cao.
 
Tại Việt Nam, cây mắc ca được đưa về trồng khảo nghiệm từ những năm cuối thế kỷ XX, được cho là thích hợp với vùng đất Tây Nguyên và Tây Bắc Bộ. Trong chiến lược phát triển kinh tế nông lâm nghiệp, mắc ca là một trong những loài cây được quan tâm.
 
 
Theo Người lao động
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo