Quốc tế

Chiêm ngưỡng những chiếc bình cổ có giá bằng cả gia tài

Tại các cuộc đấu giá lớn của thế giới, hàng loạt chiếc bình hoa Trung Quốc cổ đã được các đại gia trả giá “khủng” lên đến cả trăm tỷ đồng.

Chiếc bình cao 60cm vẽ trang trí ba con rồng màu xanh trên một phông nền vàng được xác định thuộc về thời Hoàng đế Càn Long của nhà Thanh (1644-1911) được bán với mức giá kỷ lục 5 triệu franc Thụy Sỹ (tương đương khoảng hơn 117 tỷ đồng). (Ảnh: VCG)

Chiếc bình 2 tay cầm màu xanh và trắng của nhà Thanh được bán đấu giá bởi những nhà đấu giá Sheppard tại Durrow, County Laois, phía tây nam của Dublin (Cộng hòa Ireland) với giá bán dự kiến 1.200 euro (khoảng 1.336 USD) nhưng đã bán được với mức giá kỷ lục 740.000 euro (825.000 USD). (Ảnh: Đời sống pháp luật)

Chiếc bình được chế tạo vào cuối thế kỷ 18 thuộc triều đại hoàng đế Càn Long, đã được bán với giá 13 triệu bảng (16,8 triệu USD, khoảng hơn 400 tỷ đồng) cho nhà bán đấu giá Christie ở London, khiến nó trở thành một trong 10 sản phầm đồ gốm đắt nhất của Trung Quốc từng được bán đấu giá. (Ảnh: VTC)

Một chiếc bình cổ của Trung Quốc trước đây từng bị nhầm lẫn như là một bản sao đã được bán với giá 810.000 bảng Anh tại nhà bán đấu giá Birmingham ở Anh. Chiếc bình hoa được trang trí phức tạp với cá chép vàng, hoa sen từ thời Jiajing của triều Minh (1368-1644). (Ảnh: Đời sống pháp luật)

xMột chiếc bình gốm rạn nứt, sứt miệng, vốn đã bị bỏ trong nhà kho của bà Anne Beck (83 tuổi), sống ở hạt East Sussex (Anh) từ lâu bất ngờ được trả giá 87.000 bảng (tương đương giá 2,7 tỷ đồng). (Ảnh: Dân trí)

Chiếc bình cao 30cm, được vẽ tay, đã bất ngờ được một người mua gốc Hoa quyết tâm mua bằng được tại phòng đấu giá, khiến mức giá “leo thang” lên tới con số chung cuộc 87.000 bảng. Nếu như chiếc bình này không bị rạn nứt, sứt mẻ, thì rất có thể sự quan tâm của những nhà sưu tầm gốm sứ Trung Quốc sẽ còn lớn hơn nữa. (Ảnh: Dân trí)

Tại cuộc đấu giá Cheristie một chiếc bình cổ Trung Quốc từ thế kỷ 16 được giao bán với giá 27,4 triệu USD (tương đương 622 tỷ đồng). (Ảnh: Đời sống pháp luật).

Theo trung tâm đấu giá, chiếc bình tượng trưng cho sự trưởng thành của nghề gốm sứ trong triều đại nhà Minh (1368-1644). Sản phẩm được tráng ít nhất 3 lớp men cầu kỳ. Đầu tiên là một lớp hoa văn màu xanh dương coban, sau đó một lớp men và cuối cùng là một lớp màu khác, bao gồm vàng, đỏ và xanh lá cây. (Ảnh: Đời sống pháp luật)

Chiếc bình cổ bằng sứ được trang trí bằng cảnh đàn cá đang tung tăng bơi lội trong hồ, bao quanh bởi những loài cây, tảo đầy màu sắc. Trung tâm của bức tranh là một con cá vàng có màu sắc rực rỡ. Chiếc bình nằm trong bộ sưu tập riêng bao gồm 13 bảo vật từ triều đại nhà Minh, được bán bởi nhà đấu giá Christie. (Ảnh: Đời sống pháp luật).

Nên đọc
Theo VOV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo