Quốc tế

Chiến binh được Mỹ hậu thuẫn bị người dân đánh đuổi khỏi Tây Bắc Syria

(DNVN) - Người dân tại một ngôi làng ở miền Đông Hasaka đã tấn công các chiến binh người Kurd được Mỹ hậu thuẫn và đuổi họ khỏi làng sau khi họ tiến hành ép buộc tòng quân ở tỉnh Tây Bắc Syria.

Các chiến binh người Kurd được Mỹ hậu thuẫn ở Raqqa 
 

Cụ thể, người dân làng Samihan al-Gharbi gần thị trấn nhỏ Tal Barak ở Đông Hasaka đã tấn công lực lượng tuần tra thuộc Các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân Người Kurd còn gọi là YPG và đuổi họ ra khỏi khu vực.  

Trước đó, người làng đã cảnh báo YPG không được vào khu vực của họ để ép buộc thanh niên tòng quân. Người làng thậm chí đe dọa sẽ nổ súng vào YPG - những người cố tìm cách bắt thanh niên trong làng. 

Trong một động thái liên quan, đầu tuần này, người dân ở Raqqa cũng chứng kiến Các Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn ép nam giới tòng quân ở miền Bắc và miền Tây tỉnh này. 

Theo đó, SDF bắt 50 thanh niên các làng al-Karama, Hara Balasem và Hamra Boweita ở miền Đông Raqqa và tại thị trấn Ein Issa ở miền Bắc Raqqa, ép tòng quân. 

Động thái của SDF hay YPG đều khiến người dân nổi giận và họ đã đứng lên biểu tình chống lại các chiến binh người Kurd trong khu vực. Các chiến binh người Kurd bị tố đã nhiều lần ép người dân địa phương gia nhập SDF thông qua các kế hoạch bắt giữ trong vùng lãnh thổ họ kiểm soát.

 

Nên đọc
Việt Trần (theo Fars)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo