Quốc tế

Chiến binh Hezbollah "tổng cổ" Al-Nusra khỏi căn cứ chiến lược ở Arsal

(DNVN) - Lực lượng Hezbollah đã tiến vào khu vực quân sự lớn nhất của Mặt trận Al-Nusra (còn gọi là Tahrir al-Sham Hay'at) ở cao nguyên Arsal.

Nguồn tin quân sự cho hay lực lượng chiến binh Hezbollah của Lebanon đã đẩy lùi những kẻ khủng bố Al-Nusra ra khỏi các vị trí chiến lược rộng gần 400 m vuông của chúng tại một trong những ngọn núi ở khu vực Wadi al-Kheil.

Chiến binh Hezbollah "tổng cổ" Al-Nusra ra khỏi căn cứ chiến lược ở Arsal.

Căn cứ của khủng bố bao gồm một nhà tù giam giữ binh lính Lebanon bị bắt trong cuộc đụng độ với Al-Nusra vào năm 2014 nhưng đã được trả tự do sau đó. Ngoài ra, một trong những vị trí của Lữ đoàn Lebanon ở cao nguyên Harf al-Jarash thuộc khu vực Ra'as Ba'albak đã phải chịu các cuộc tấn công bằng bom của những kẻ khủng bố.

Báo cáo liên quan cho biết vào ngày 27/7 rằng các lực lượng kháng chiến đã tiến hành các cuộc đụng độ dữ dội với Mặt trận Al-Nusra và kiểm soát nhiều cao nguyên bao gồm al-Qariyeh tại Arsal. Sự kiểm soát của Hezbollah đối với al-Qariyeh sẽ giúp khôi phục an ninh cho các khu vực miền núi.

Hiện, các tay súng khủng bố thuộc Mặt trận Al-Nusra chỉ còn chiếm giữ khoảng 7km vuông khu vực đồi núi ở biên giới Syria - Lebanon. Theo đó, lực lượng Hezbollah ở Lebanon chuẩn bị chiếm giữ được toàn bộ cao nguyên Arsal.  

Nguồn tin xác nhận rằng, 3 cao nguyên trải dài trên một khu vực rộng khoảng 7km vuông dưới sự kiểm soát của Mặt trận Al-Nusa ở cao nguyên Arsal. 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo