Quốc tế

Chiến binh IS dùng vũ khí hóa học giết chết 5 người dân ở Aleppo

(DNVN) - "Bọn khủng bố đã kích nổ đạn dược nhồi chất độc tại khu vực đô thị cổ Aleppo ở Syria, giết chết 5 thường dân, - như tin Sputnik ghi nhận được từ thành phố.

"Bọn khủng bố đã sử dụng vũ khí chứa chất gây ngạt thở và làm suy yếu hệ thần kinh. Có 5 người bị chết ngạt", — nguồn tin báo với hãng thông tấn.

Theo dữ liệu của lực lượng dân quân, các quả đạn phát nổ trong khối phố Bab-al-Faraj và Bustan-Kel-Ab. Trước đó, bọn khủng bố đã sử dụng đạn dược với khí độc gây ngạt  thở trong cuộc pháo kích vào khu vực của người Kurd Aleppo hồi tháng Tư và tháng 5.

Các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) không chỉ một lần sử dụng tại Iraq và Syria các vũ khí hóa học với chất clo để tấn công vào vị trí của lực lượng dân quân người Kurd và quân đội Iraq.

Một thành phố tan hoang do IS tàn phá.

Trong những năm qua, Chính phủ Syria và phiến quân thường xuyên cáo buộc nhau sử dụng vũ khí hóa học trong các cuộc tấn công.

Các điều tra viên của Liên Hợp Quốc cho biết khí độc sarin đã được sử dụng tại khu vực Đông Ghouta do lực lượng đối lập kiểm soát hồi tháng 8/2013, khiến 1.429 người thiệt mạng, trong đó có ít nhất 426 trẻ em.

Cũng trong năm đó, một cuộc tấn công bằng hóa học khác đã xảy ra tại thị trấn Khan al-Asal, ngoại ô Aleppo, do lực lượng chính phủ kiểm soát, khiến một số binh sĩ và dân thường thiệt mạng hoặc bị thương.

Cuối năm 2013, Liên Hợp Quốc và Chính phủ Syria đã nhất trí phá hủy các kho vũ khí hóa học ở Syria. Quá trình này đã được hoàn tất hồi tháng 1/2016.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo