Quốc tế

Chiến binh tháo chạy khỏi Aleppo bỏ lại kho vũ khí của Mỹ

Các chiến binh chạy khỏi các vùng phía Đông Aleppo của Syria và bỏ lại kho chứa rất nhiều vũ khí, phần lớn được sản xuất tại Mỹ, theo Sputnik.

Các quân nhân Nga đã tìm thấy đạn dược sản xuất tại Mỹ, Đức và Bulgaria trong quá trình rà phá bom mìn ở Aleppo, chỉ huy nhóm rà phá bom mìn của Trung tâm chống bom mìn quốc tế thuộc các lực lượng vũ trang Liên bang Nga Ivan Gromov cho biết tin này khi phát biểu trên kênh truyền hình Nước Nga 24.

Chiến binh tháo chạy khỏi Aleppo bỏ lại kho vũ khí của Mỹ. Ảnh: RT.

"Tại đó có đạn dược, súng nòng nhỏ, tên lửa Grad. Vũ khí do Đức, Mỹ, Bungari sản xuất", hãng tin trích dẫn lời quân nhân Nga.

Ông Gromov cũng cho biết, tại một trong những trụ sở, lính mìn Nga tìm thấy đạn súng cối cỡ 122 mm, đạn tên lửa, lựu đạn, súng phóng lựu và đạn pháo. Theo quân nhân này, khoản vũ khí dự trữ đó đủ cho cả một tiểu đoàn.

Trước đó lực lượng rà phá bom mìn của quân đội Nga cũng đã tìm thấy kho vũ khí có nguồn gốc từ Bulgaria của nhóm khủng bố al-Nuasra cất giấu trong thành phố, bị chúng bỏ lại sau khi buộc phải đầu hàng và rút về tỉnh Idlib.

Việc Mỹ và các nước châu Âu bị cáo buộc cung cấp vũ khi cho lực lượng khủng bố IS đã xuất hiện từ lâu, tuy nhiên họ chưa bao giờ thừa nhận hành động này.

Việc quân đội Syria và Nga tìm thấy và cung cấp những hình ảnh và video về vũ khí của Mỹ và một số nước châu Âu càng làm sáng tỏ vấn đề này. Lưu ý rằng, đây không phải là lần đầu tiên phát hiện việc Mỹ và một số nước châu Âu đang hậu thuẩn cho IS chống lại Syria và Nga.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo