Quốc tế

Chiến cơ Anh oanh kích dữ dội căn cứ quân đội Syria, 7 quân nhân thương vong

(DNVN)-Lực lượng Không quân Hoàng gia Anh đã oanh kích vị trí của quân đội Syria, đánh dấu chiến dịch không kích đầu tiên mà Không quân Anh đã nhắm vào vào lực lượng chính phủ Syria kể từ tháng Tư năm nay.

Một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Anh xác nhận rằng, cuộc tấn công của Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã diễn ra, đồng thời khẳng định một nhóm phiến quân đối lập chống Damascus Maghawir al-Thowra và các "cố vấn" liên quân đã bị tấn công bởi một "lực lượng vô danh" bên ngoài căn cứ al-Tanf hôm 21/6. Điều này đã thúc đẩy RAF tấn công trả đũa. 

Vụ việc xảy ra vào tháng trước ở khu vực At-Tanf - nơi có căn cứ quân sự Mỹ và Anh. Cuộc không kích bằng bom có trọng lượng 227 kg hướng dẫn bằng laser do máy bay Typhoon thực hiện. 

Một chiến đấu cơ của Không quân Hoàng gia Anh.

Bộ Quốc phòng Anh đã không tiết lộ loại lực lượng bị tấn công, nhưng đảm bảo rằng những hành động này là "phản ứng tương ứng".

Theo Sunday Times, cuộc không kích đã khiến 1 sĩ quan quân đội Syria thiệt mạng và 7 người khác bị thương. Trong khi đó, Damascus chưa đưa ra bình luận về con số thương vong. 

Binh lính thuộc Lực lượng đặc nhiệm Anh và Mỹ đã được triển khai tại Nam Syria trong năm 2016. Damascus nhiều lần yêu cầu rằng liên quân phải chấm dứt "sự hiện diện bất hợp pháp" tại quốc gia này. 

Liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành chiến dịch không kích chống lại IS kể từ năm 2014 dù liên quân Mỹ không được Syria hay Liên Hợp Quốc cho phép. Chính phủ Syria coi những hành động của liên quân Mỹ là vi phạm chủ quyền. Mỹ và đồng minh đã nhiều lần nhắm vào quân chính phủ và vụ tấn công gần đây nhất diễn ra vào tháng Tư.

Nên đọc



Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo