Quốc tế

Chiến cơ Mỹ không kích ở Idlib, tiêu diệt 20 tay súng al-Qaeda

(DNVN) - Ngày 5/1, Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết trong tuần qua, các chiến đấu cơ Mỹ đã tiêu diệt khoảng 20 phiến quân al-Qaeda trong các vụ không kích ở Idlib, miền Bắc Syria.

Theo nguồn tin từ Lầu Năm Góc, lực lượng máy bay chiến đấu Mỹ đã tiến hành không kích tại khu vực Sarmada thuộc tỉnh Idlib trong các ngày 1-3/1 nhằm vào "mạng lưới chiến binh khủng bố nước ngoài" của al-Qaeda.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, người phát ngôn Lầu Năm góc Peter Cook nói: "Chúng tôi sẽ tiếp tục hành động nhằm truy quét bất cứ nơi ẩn náu nào của Al-Qaeda tại Syria".

Các chiến đấu cơ của quân đội Mỹ.

Ngoài ra, có nguồn tin cho biết các cuộc tấn công còn nhằm vào nhóm phiến quân Mặt trận Fateh al-Sham, một nhánh cũ của mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda ở Idlib. 

 Tỉnh Idlib hiện phần lớn bị kiểm soát bởi nhóm phiến quân Mặt trận Fateh al-Sham và các nhóm phiến quân đồng minh.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Liên hợp quốc, trong chiến dịch giải phóng thành phố Aleppo kéo dài một tuần, khoảng 34.000 người, trong đó có cả thường dân và các tay súng, đã ra khỏi khu vực chiến sự và rất nhiều người đã tới Idlib.

Đặc phái viên Liên hợp quốc về Syria Staffan de Mistura cảnh báo hàng nghìn người tị nạn từ Aleppo đã được đưa tới Idlib, làm dấy lên lo ngại rằng thành phố nằm ở phía Đông Bắc Syria này có thể là mục tiêu chiếm đóng tiếp theo của lực lượng chống đối.

Nên đọc
Thu Phương (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo