Quốc tế

Chiến cơ Mỹ - Nhật áp sát máy bay Nga trên TBD

(DNVN)-Các chiến đấu cơ Mỹ và Nhật Bản đã hộ tống 2 máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS mang tên lửa của Nga trên hải phận quốc tế của biển Nhật Bản và Thái Bình Dương (TBD).

Hôm 30/10, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến đấu cơ Mỹ và Nhật Bản đã hộ tống 2 máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS mang tên lửa của Nga trên hải phận quốc tế của biển Nhật Bản và Thái Bình Dương. 

Ảnh minh họa.

"Hai máy bay ném bom chiến lược Tupolev-95MS của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã tiến hành các chuyến bay định kỳ trên không phận quốc tế của Biển Nhật Bản và phía Tây Thái Bình Dương. Một số thời điểm của chuyến bay, máy bay chiến đấu của Mỹ và Nhật Bản đã 'hộ tống' Tu-95MS, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Trong suốt chuyến bay, Tu-95MS được các phi hành đoàn máy bay chiến đấu tầm xa đa mục đích Su-35S hộ tống. Theo Bộ Quốc phòng Nga, ở các giai đoạn khác nhau, máy bay chiến đấu F-18 của Mỹ, máy bay chiến đấu F-15, F-4, F-2A của Nhật Bản đã áp sát Tu-95MS.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, các máy bay tầm xa thường xuyên bay qua vùng nước trung lập Bắc Cực, Đại Tây Dương, Biển Đen, Thái Bình Dương. Tất cả các hoạt động của máy bay được thực hiện theo đúng quy định quốc tế về việc sử dụng không phận và không vi phạm biên giới của các quốc gia khác.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo