Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria biến Deir Ezzur thành địa ngục với IS

(DNVN)-Chiến cơ Nga và Syria đã phát động hàng chục cuộc oanh kích nhằm vào các vị trí của IS tại tỉnh Deir Ezzur, khi quân chính phủ Syria sẵn sàng tấn công thành trì cuối cùng của phiến quân ở Homs - nơi được coi là cửa ngõ của Deir Ezzur.

Số lượng lớn các tay súng IS đã bị tiêu diệt và nhiều tên khác bị thương trong các cuộc không kích của Syria nhằm vào các vị trí của chúng tại khu vực Khasarat, al-Kanamat và al-Omal, khu vực gần sân bay, khu vực nghĩa trang al-Maqaber, căn cứ Panorama, núi al-Thardah và các ngôi làng al-Baqaliyeh, Safira Tahtani, al-Hosseiniyeh, Albu Leil và thị trấn al-Mouhassan.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Các chiến cơ Nga đã tấn công một số căn cứ của IS tại thị trấn Gharaneej (Đông Deir Ezzur), al-Sour (Bắc Deir Ezzur), và Huweijet Saqar (Đông Nam Deir Ezzur), phá hủy các thành trì và một số xe quân sự của phiến quân này. Theo các báo cáo ban đầu, trên 20 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong cuộc tấn công.

Máy bay Nga cũng nhắm vào trung tâm chỉ huy của tòa nhà al-Wahda al-Irshadiyah ở thị trấn Baqrs, 1 căn cứ quan trọng và địa điểm tổ chức các cuộc họp của chỉ huy IS. 

Một đơn vị quân đội Syria cũng đã đụng độ với hai nhóm khủng bố - lực lượng đã tấn công các vị trí của họ tại Bệnh viện Tim và Khách sạn Furat al-Sham cũng như khu vực al-Movazafeen, tiêu diệt và làm bị thương hàng loạt tay súng khủng bố. 

Trong diễn biến liên quan, hôm 08/7, lực lượng tên lửa và pháo binh của quân đội Syria cùng với các chiến đấu cơ của không quân quốc gia đã bắn phá các vị trí của IS tại khu vực Khasarat, al-Kanamat, al-Omal, căn cứ không quân Deir Ezzur, al-Maqaber, căn cứ Panorama, các ngôi làng al-Baqaliyeh, Safireh Tahtani, al-Hosseiniyeh, Albu Leil và thị trấn al-Mouhassan. Với cuộc tấn công này, binh lính Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố, trong đó có Abu Dajaneh al-Qamedi, chỉ huy chiến dịch tại sân bay và Khaled Ayed al-Barjis, chỉ huy IS tại thị trấn al-Mouhassan.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo