Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria biến Đông Homs thành địa ngục với IS

(DNVN)-Chiến cơ Nga và Syria đã phát động hàng chục cuộc oanh kích nhằm vào vị trí của IS ở Đông Homs, biến nơi đây thành địa ngục đối với phiến quân khủng bố này.

Theo hãng tin FNA, chiến cơ Nga và Syria đã phát động hàng chục cuộc oanh kích nhằm vị trí của IS ở Đông Homs, khi lực lượng ủng hộ chính phủ sẵn sàng tấn công thành trì cuối cùng của phiến quân ở tỉnh Homs - nơi cũng được coi là cửa ngõ đối với Deir Ezzur.

Chiến cơ Nga - Syria biến Đông Homs thành địa ngục với IS

Các máy bay ném bom Nga và Syria đã tiến hành hàng chục cuộc oanh kích trên khu vực sa mạc ở Đông Syria, nhắm vào IS ở tỉnh Homs và Deir Ezzur. Những chiến đấu cơ này đã oanh tạc một vài lần vị trí của IS tại trong và quanh thị trấn chiến lược al-Sukhnah.

Máy bay chiến đấu cũng nhắm vào tuyến phòng thủ của IS ở phía Tây Deir Ezzur trong khi lực lượng bộ binh sẵn sàng tiến hành một chiến dịch chống IS mới tại tỉnh này nhằm phá vòng vây của khủng bố đối với đồng bọn của chúng tại thành phố Deir Ezzur và căn cứ không quân. 

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh cùng máy bay của không quân Syria đã bắn phá ác liệt các vị trí của IS tại nghĩa trang al-Maqaber, căn cứ không quân, căn cứ Panorama, đồi Tal Alloush, Tal Millad và quanh căn cứ của trung đoàn 137.

Một nguồn tin quân sự tiết lộ rằng, mục tiêu chính của quân đội Syria trong chiến dịch ở Đông Homs là giành quyền kiểm soát thị trấn này và khu vực al-Sukhnah - nơi được coi là cửa ngõ chính đối với tỉnh Deir Ezzur để phá vây IS ở thành phố Deir Ezzur và căn cứ không quân.

Nên đọc
Thu An (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo