Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria cày nát căn cứ IS nhằm phá vây Deir Ezzur

(DNVN)-Chiến cơ Nga - Syria đã tiến hành đợt oanh kích mới nhằm vào các vị trí của IS tại sa mạc Badiyeh ở Syria, gây tổn thất nặng nề cho tuyến tiếp tế của nhóm khủng bố này.

Theo hãng tin FNA, các chiến cơ Nga - Syria đã tiếp tục ném bom nhằm vào trung tâm tập trung của IS tại căn cứ lữ đoàn Tamin, đồi tal Aloush và khu vực nghĩa trang al-Maqaber ở phía Nam ngoại ô thành phố Deir Ezzur

Các chiến đấu cơ đã nhằm vào hoạt động di chuyển của IS tại một loạt ngôi làng và khu vực al-Hassan, al-Janineh, Ayyash, al-Baqaliyeh cũng như căn cứ Panorama, và hai khu vực ở al-Roshdiyeh và al-Kanamat.

Chiến cơ Nga - Syria cày nát căn cứ IS nhằm phá vây Deir Ezzur

Trong khi đó, Không quân Syria đã oanh tạc hoạt động di chuyển của IS tại phía Đông thị trấn Ithriya ở Đông Hama, tại khu vực Humeimeh ở phía Đông al-Kadir thuộc Đông Homs, phía Tây nhà máy điện al-Fahdi, tại mỏ dầu al-Ramaylan, đồi Rajoum và phía Nam al-Zamleh ở Nam Raqqa. 

Hàng chục tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt. Ngoài ra, một loạt xe bọc thép và xe quân sự và trung tâm chỉ huy đã bị phá hủy trong các cuộc không kích này. 

Các nguồn tin địa phương trước đó thông báo rằng, chỉ huy lực lượng giám sát an ninh Hasaba của IS đã bị tiêu diệt trong cuộc nổi dậy của dân thường chống lại khủng bố tại một thị trấn ở phía Đông tỉnh Deir Ezzur.

Nguồn tin tiết lộ, hai thành viên IS, bao gồm chỉ huy của lực lượng Hasaba, nom de guerre Abu Mash'al al-Jazrawi, đã bị tiêu diệt trong một cuộc nổi dậy của một nhóm dân thường ở thị trấn al-Ashareh.

Nguồn tin cho biết thêm, một nhóm gồm 7 thành viên IS, bao gồm một trong những chỉ huy của nhóm khủng bố, nom de guerre Abu Ons Halabi, đã tháo chạy khỏi ngôi làng Moheimideh do IS nắm giữ sau đà tiến công gần đây của quân đội Syria tại khu vực này. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo