Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria dùng tên lửa siêu tối tân đánh IS ở Homs

(DNVN)-Các chiến đấu cơ cùng máy bay trực thăng của Nga và Syria đã và đang sử dụng các tên lửa chống tăng Vikhr-1 rất tối tân trong cuộc chiến chống IS tại tỉnh Homs.

Theo tin từ FNA, các chiến cơ cùng máy bay trực thăng của Nga Syria đã và đang sử dụng các tên lửa chống tăng Vikhr-1 rất tối tân trong cuộc chiến chống IS tại tỉnh Homs

Các chiến cơ cùng máy bay trực thăng của Nga và Syria sử dụng tên lửa Vikhr-1 đánh IS tại tỉnh Homs. 

Nhật báo Rossiyskaya Gazeta tiếng Nga tiết lộ, theo những bức ảnh xuất hiện trên mạng internet, tên lửa chống tăng Vikhr-1 đã được lắp trên các trực thăng K-52 trong chiến dịch chống khủng bố gần thị trấn al-Quaryatayn thuộc phía Tây Nam tỉnh Homs của Syria. 

Tên lửa Vikhr-1 được thiết kế để trang bị cho các chiến đấu cơ và trực thăng quân sự à được sử dụng để chống lại xe tăng và xe bọc thép. 

Tên lửa này cũng có thể được sử dụng chống lại các mục tiêu trên không vốn không thể bay nhanh. 

Quân đội nga đã bắt đầu trang bị cho máy bay, đặc biệt là chiến đấu cơ Su-25M và trực thăng K-52, các tên lửa Vikhr-1 vào năm 2015. 

Vikhr-1 có thể bắn trúng mục tiêu cách xa 10km trong vòng chưa đầy 28 giây. Tên lửa này cũng có thể được bắn bởi máy bay cách mục tiêu khoảng 4.000 mét. 

 

Trước đó, hôm 17/02, FNA đưa tin, các cố vấn quân đội Nga tại Syria đã bắt đầu tiến trình xây dựng lại quân đội Syria sau 6 năm chiến tranh với lực lượng khủng bố trên khắp quốc gia Ả Rập này. 

Cụ thể, các cố vấn quân đội Nga đã bắt đầu huấn luyện hàng trăm lính mới của quân đội Syria tại vùng núi Qalamoun, như một phần của giai đoạn đầu tiên trong tiến trình xây dựng lại quân đội. 

Các đơn vị kỹ thuật và bộ binh của quân đội Syria là nhóm đầu tiên tại tỉnh Damascus tham gia vào tiến trình xây dựng lại, trong khi đó các khóa đào tạo khác được thực hiện tại nhiều khu vực khác nhau ở Syria. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo