Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria oanh kích Đông Homs dữ dội, IS tê liệt

(DNVN)-Chiến cơ Nga và Syria đã tiếp tục oanh kích dữ dội vào thành trì của IS tại Đông Homs, gây nhiều tổn thất cho phiến quân khủng bố này.

Các nguồn tin chiến trường hôm 03/6 cho biết, chiến cơ Nga - Syria đã tiếp tục oanh kích dữ dội vào thành trì của IS tại Đông Homs, gây nhiều tổn thất cho phiến quân khủng bố này. 

Theo những nguồn tin này, chiến đấu cơ Syria đã oanh kích trung tâm tập trung của IS tại Jubb al-Jarah ở Đông Homs, và các tuyến tiếp tế của IS giữa các ngôi làng Hibreh Qarbi, Hibreh Sharqi, Rasm al-Sab'a, al-Rabiyeh, al-Shiheh và Rasm al-Arnab.

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Nguồn tin cho biết thêm, một số xe và số lượng lớn thiết bị quân sự của IS đã bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, số lượng lớn tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt trong chiến dịch oanh tạc này. 

Trong khi đó, máy bay chiến đấu của Nga đã yểm trợ lực lượng bộ binh Syria ở Homs, nhắm tới các vị trí của IS tại khu vực này.

Một nguồn tin quân sự khác tiết lộ, chiến đấu cơ Nga đã nhắm vào các trung tâm tập trung và phương tiện của IS tại những khu vực gần thị trấn al-Sukhnah, phá hủy một loạt phương tiện, đồng thời tiêu diệt số lượng lớn tay súng phiến quân. 

Chiến đấu cơ Nga và Syria cũng đã giám sát hoạt động di chuyển của IS tại Homs cả ngày lẫn đêm.

Theo một số báo cáo, khi quân đội Syria tiếp tục chiến dịch chống IS ở Đông Homs nhằm mở rộng hoạt động kiểm soát tới phía Đông thành cổ Palmyra, và thọc sâu vào thành trì chiến lược của IS tại al-Sukhnah, nhóm khủng bố này đã điều hàng trăm thành viên từ thành phố Raqqa tới chiến đấu chống lại lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tại Đông Homs.

 

Trong diễn biến liên quan, hôm 02/6, quân đội Syria đã tịch thu số lượng lớn xe bọc thép Humvee do Mỹ chế tạo sau khi chiếm giữ một căn cứ của IS tại sa mạc Badiyeh ở Đông Homs.

Theo FNA, binh lính Syria đang tiến hành hoạt động rà phá bom mìn tại những khu vực mới chiếm giữ được ở Badiyeh thì họ phát hiện một số Xe Có bánh Đa năng Di động (HMMWV), thường được gọi là Humvee, tại căn cứ IS. 

Xe Humvee được trang bị thiết bị thông tin liên lạc và số lượng lớn bom mìn.

Trong khi đó, quân chính phủ đã tịch thu các mô hình của xe bọc thép, pháo và bệ phóng tên lửa do IS sử dụng.

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo