Quốc tế

Chiến cơ Nga - Syria oanh kích tới tấp ở Hama và Idlib, khủng bố rệu rã

(DNVN)-Các chiến đấu cơ Nga và Syria đã tiến hành một loạt cuộc oanh kích ở Bắc Hama và Nam Idlib, oanh tạc dữ dội vào phiến quân khủng bố tại khu vực này trong ngày 03/7.

Hãng tin Sputnik phiên bản tiếng Ả Rập cho biết, các chiến đấu cơ đã tiến hành oanh kích tới tấp vào khủng bố giữa lúc một cuộc tấn công ác liệt của Mặt trận Al-Nusra và khủng bố Horas al-Din chống lại các vị trí của lực lượng chính phủ tại thị trấn Souran ở Bắc Hama. 

Các chiến đấu cơ còn tấn công một số vị trí của khủng bố tại nhiều làng mạc và thị trấn ở Bắc Hama và Nam Idlib, qua đó làm suy yếu khả năng chiến đấu và tiếp tế của khủng bố tại khu vực al-Latamina. 

Sau đó, quân đội Syria đã điều thêm binh lính tới chiến trường và giành lại nhiều diện tích lãnh thổ từ tay khủng bố tại khu vực Souran. 

Chiến cơ Nga - Syria oanh kích tới tấp ở Hama và Idlib, khủng bố rệu rã.

Ít nhất 35 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt hoặc bị thương trong cuộc tấn công bất thành của khủng bố và trong các cuộc oanh kích trên. 

Một số nhóm khủng bố, bao gồm Jeish al-Izzah, Horas al-Din và Tahrir al-Sham, đang hoạt động tại Bắc Hama bất kể sự hiện diện các điểm giám sát của binh lính Thổ Nhĩ Kỳ. 

Trước đó, cùng ngày, quân đội Syria đã đụng độ dữ dội với các tay súng khủng bố không phải người Syria Horas al-Din và Tahrir al-Sham - lực lượng đã tấn công khu vực Tal Bazam ở phía Bắc thị trấn Souran thuộc Bắc Hama và đã đẩy lùi cuộc tấn công của họ. 

Phiến quân khủng bố đã sử dụng những kẻ tấn công tự sát trong cuộc tấn công của chúng chống lại quân chính phủ ở Bắc Hama. Tuy nhiên, quân đội Syria đã tiêu diệt số lượng lớn tay súng khủng bố và buộc những tay súng còn lại phải rút lui. 

Cuộc tấn công của khủng bố nhằm vào quân đội Syria ở Bắc Hama nhằm mục đích chuyển hướng chú ý của quân đội Syria vào chiến dịch của họ tại miền Nam quốc gia Ả Rập này. 

Nên đọc

 

Minh Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo