Quốc tế

Chiến cơ Nga tấn công không ngừng nghỉ ở Al-Sweida, IS cắm đầu bỏ chạy

(DNVN)-Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã bắt đầu cuộc không kích không ngừng nghỉ chống lại các tay súng khủng bố IS tại phía Đông Bắc vùng nông thôn tỉnh Al-Sweida.

Theo hãng tin AMN, các chiến đấu cơ Nga đã bắt đầu cuộc tấn công vào chiều qua (29/7) sau khi quân đội Syria và Lực lượng Phòng vệ Quốc gia (NDF) phát động cuộc tấn công ác liệt gần Safa Canyon thuộc Đông Bắc Al-Sweida.

Các cuộc không kích của Nga đã mang lại hiệu quả khi các tay súng khủng bố IS đã buộc phải rút khỏi một số điểm để tránh bị thương vong thêm.

Chiến cơ Nga tấn công không ngừng nghỉ ở Al-Sweida, IS cắm đầu bỏ chạy.

Trong khi đó, tại phía Tây Nam vùng nông thôn tỉnh Dara'a, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã khôi phục chiến dịch không kích chống lại lực lượng Jaysh Khaled bin Walid liên hệ với IS. 

Theo một nguồn tin quân sự ở Dara'a, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phát động ít nhất hàng chục cuộc không kích nhằm vào vị trí của IS tại khu vực Yarmouk Basin, với mục tiêu chính là tuyến phòng thủ của nhóm khủng bố này gần thị trấn Shajarah.

Chiến dịch không kích của Nga tại Nam Syria diễn ra chỉ ít ngày sau khi lực lượng IS tiến hành cuộc tấn công khủng bố đẫm máu khiến hơn 250 người thiệt mạng tại tỉnh Al-Sweida. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo