Quốc tế

Chiến cơ Nga "thổi bay" 30 phương tiện IS ở Deir Ezzur - Syria

(DNVN)-Chiến đấu cơ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã "thổi bay" khoảng 30 phương tiện thiết bị của IS cùng các kho đạn dược ở khu vực Deir Ezzur - Syria.

Theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga công bố hôm 01/9, các chiến đấu cơ của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã "thổi bay" khoảng 30 phương tiện thiết bị của phiến quân khủng bố thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cùng các kho đạn dược ở khu vực Deir Ezzur - Syria.

Thông báo cho hay, trong hai ngày qua, chiến cơ Nga Nga đã phá hủy 9 xe bọc thép bao gồm 2 xe tăng, 6 hỏa điểm pháo, 1 hệ thống hỏa lực bắn loạt tự chế, 3 kho đạn, 1 trạm chỉ huy và hơn 20 xe tải cùng với nhiên liệu, vũ khí và đạn dược.

Các chiến đấu cơ của Nga (Ảnh: TASS)

Cũng theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng không quân nước này đã phá hủy trên 900 tòa nhà, phương tiện và các mục tiêu khác liên quan tới các nhóm khủng bố quốc tế tại Syria trong tuần trước. 

Bản đồ họa được đăng tải trên website của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, trong vòng 7 ngày qua đã chứng kiến trên 350 chuyến xuất kích của chiến đấu cơ Nga tại Syria. 

Ngoài ra, trên 400 mục tiêu khủng bố ở Syria đã bị phát hiện bởi các phương tiện bay không người lái của Nga. Những thiết bị này đã tiến hành ít nhấ 130 chuyến bay do thám.

Trong khi đó, truyền thông Ả Rập đưa tin, phiến quân khủng bố đang di chuyển các thiết bị nặng tới đây.

Quân đội Syria với sự yểm trợ của Không lực Nga tiếp tục tiến theo hướng Deir Ezzur để giải phóng thành phố.

 

Syria đã lâm vào khủng hoảng kể từ tháng 3/2011, với việc lực lượng chính phủ trung thành với Tổng thống Syria Bashar Assad giao tranh với các phe phái đối lập cũng như các nhóm cực đoan đang hoành hành trên quốc gia Ả Rập này, trong đó có nhóm khủng bố quốc tế khét tiếng IS.

Kể từ ngày 30/9/2015, Nga đã tiến hành chiến dịch trên không chống lại các tay súng khủng bố ở Syria theo yêu cầu của Tổng thống Assad.

Nên đọc
NM (Theo Sputnik/FNA))
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo