Quốc tế

Chiến cơ Nga "thổi bay" hàng trăm mục tiêu khủng bố ở Syria

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Nga đã thông báo về thắng lợi đáng kể trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria, trong đó có việc chiến đấu cơ Nga đã "thổi bay" hàng trăm mục tiêu khủng bố.

Trung tâm tái hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/10 cho biết, lính bắn tỉa Nga đã dọn sạch 33 héc-ta diện tích lãnh thổ tại trong và quanh thành phố Deir Ezzur trong 24 giờ qua, vô hiệu hóa trên 960 thiết bị nổ. Hàng trăm vị trí quân sự đã bị đánh bại bởi Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga.

"Trong vòng 24 giờ qua, 33 héc-ta diện tích lãnh thổ của thành phố và khu vực ngoại ô, 6km đường sá, và 35 tòa nhà đã được rà phá bom mìn, 963 thiết bị nổ đã được phá hiện và phá hủy", trung tâm trên cho hay.

Ảnh minh họa. (Nguồn TASS)

Theo trung tâm này, tổng cộng 741 héc-ta lãnh thổ, 183km đường sá và 1.522 tòa nhà đã được kiểm tra kể từ khi bắt đầu chiến dịch rà phá bom mìn của Nga tại Deir Ezzur. Ngoài ra, 37.517 thiết bị nổ đã bị phát hiện và phá hủy. 

Báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã phá hủy trên 650 mục tiêu của nhiều nhóm khủng bố khác nhau trong tuần qua. 

Báo cáo, đăng tải trên website của tờ báo Krasnaya Zvezda (Red Star), ấn phẩm chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, cho biết các chiến đấu cơ Nga đang hoạt động tại Syria đã tiến hành trên 360 cuộc oanh kích trong giai đoạn này. 

Vào giữa tháng 10, chiến dịch của Nga tại Syria đã mang lại kết quả to lớn, với việc trên 92% diện tích lãnh thổ quốc gia Ả Rập này đã được giải phóng khỏi lực lượng khủng bố. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo