Quốc tế

Chiến cơ Syria oanh kích Đông Homs, nghiền nát loạt vũ khí IS

(DNVN)-Không quân Syria tiến hành một đợt oanh kích mới nhằm vào vị trí của IS tại Đông Homs vào ngày 05/8, nhắm vào 2 kho vũ khí quân sự và máy bay do thám.

Theo hãng tin FNA, chiến cơ Syria đã oanh tạc vị trí của IS tại làng Khatmalou ở Đông Homs, phá hỏng một kho thiết bị và máy bay do thám của phiến quân khủng bố này.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu của không quân Syria đã ném bom thành trì của IS tại làng Um Tweinah, phá hủy một kho tên lửa và đạn pháo của khủng bố. 

Chiến cơ Syria oanh kích Đông Homs, nghiền nát loạt vũ khí IS

4 xe tăng của IS cũng đã bị phá hỏng tại Um Tweinah. Ngoài ra, số lượng lớn tay súng khủng bố, bao gồm một số chỉ huy đã bị tiêu diệt trong cuộc không kích. 

Trong diễn biến liên quan, quân đội Syria, với sự yểm trợ của các cuộc tấn công của pháo binh và không quân, đã tiếp tục đụng độ với IS tại Đông Homs, giành quyền kiểm soát núi Jabal al-Tantour tại các khu vực phía Tây al-Sukhnah và tiến vào một số nông trường gần thị trấn vào hôm 04/8.

Binh lính Syria cũng có thể giành lại quyền kiểm soát một số tòa nhà tại các khu vực phía Tây Nam al-Sukhnah. Trong khi đó, không quân Nga và Syria bắn phá vị trí của IS ở al-Sukhnah và các khu vực lân cận. 

Nên đọc
NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo