Quốc tế

Chiến cơ Syria xuất kích, cày nát căn cứ và xe bọc thép IS ở Raqqa

(DNVN)-Chiến cơ Syria đã cày nát một số căn cứ và xe bọc thép của IS ở phía Bắc tỉnh Raqqa trong khuôn khổ cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tái chiếm thành trì chiến lược của phiến quân này ở Syria.

Theo hãng tin Press TV, chiến cơ Syria đã nhằm vào một số căn cứ của IS ở phía Bắc tỉnh Raqqa như một phần của cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tái chiếm thành trì chiến lược của IS tại Syria. 

"Lực lượng Không quân đã cày nát các căn cứ và xe bọc thép" của phiến quân IS tại phía Tây vùng nông thôn Raqqa, cách thành phố này khoảng 70km, hãng thông tấn chính thức SANA của Syria đưa tin. 

Ảnh minh họa. (Nguồn AFP)

Không quân Syria đã tiến vào tỉnh Raqqa hôm 06/6 và "tranh thủ" tái chiếm 2 ngôi làng Kharbah Mohsen và Beir al-Saba trên đường tới thành phố Raqqa. 

Hai ngôi làng này cách Raqqa 80km và cách con đường nối Raqqa và Aleppo khoảng 7km về phía Nam. 

Quân đội Syria cũng đã giành lại một số ngôi làng tại phía Nam thành phố Maskenah, nằm trên phía Đông ngoại ô Aleppo.

Đây là chiến thắng mới nhất của quân chính phủ khi lực lượng này quét qua các thị trấn và thành phố từng do phiến quân khủng bố kiểm soát. 

Với sự yểm trợ của các tay súng Hezbollah và các tay súng tình nguyện khác, Syria đã và đang giành lại nhiều thắng lợi trước phiến quân trong vài tuần qua.

 

Cùng ngày, Lực lượng Dân chủ Syria, một khối đồng minh với đa phần là người Kurd và phiến quân Ả Rập được Mỹ hậu thuẫn, cho biết họ đã phát động chiến dịch nhằm đẩy lùi IS ra khỏi Raqqa. 

Phát ngôn viên SDF Talal Sillo cho biết, chiến dịch đã bắt đầu "sự thay đổi to lớn" hướng về Raqqa trong sự phối hợp với liên quân do Mỹ đứng đầu đang chiến đấu với IS và quốc gia láng giềng Iraq. 

Nên đọc
Thu An (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo