Quốc tế

Chiến đấu cơ Ả Rập Saudi bất ngờ dội mưa bom vào thủ đô Yemen

(DNVN)-Các chiến đấu cơ của Ả Rập Saudi được cho là đã dội mưa bom vào tỉnh Sana’a ở thủ đô Yemen trong vài giờ đồng hồ, đánh dấu một làn sóng không kích chưa có trong tiền lệ chống lại quốc gia này trong vài tháng qua.

Trong vài giờ đầu sáng nay (12/12), các chiến đấu cơ của Ả Rập Saudi đã tiến hành 25 cuộc không kích nhằm vào nhiều quận khác nhau ở thủ đô Sana’a của Yemen. Trong làn sóng không kích dữ dội này, quận Wadi Sar bị tấn công nhiều nhất với 13 vụ oanh kích. Hiện chưa có thông tin về thương vong sau loạt mưa bom. 

 Sana'a, thủ đô của Yemen, sau một cuộc không kích của Ả Rập Saudi hôm 13/10/2016 (Ảnh AFP)

Cuộc tấn công cũng nhằm vào quận Matar, dinh tổng thống và quảng trường Sabain của thủ đô, khiến 2 dân thường thiệt mạng.

Quảng trường Sabain trở thành mục tiêu không kích vài giờ sau khi thủ lĩnh phong trào Houthi Ansarullah của Yemen, Abdul-Malik Badreddin al-Houthi, có bài phát biểu trước một đám đông người Yemen nhân kỉ niệm ngày sinh nhà tiên tri Muhammad.

Trước đó, hôm 11/12, các chiến đấu cơ của Ả Rập Saudi đã nhằm vào thành phố Sa’ada ở phía Tây Bắc Yemen tới 6 lần, khiến 4 dân thường thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. 

Theo thống kê mới nhất của một nhóm giám sát nhân quyền của Yemen, các cuộc tấn công của Riyadh đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 11.400 người tại quốc gia láng giềng của vương quốc này kể từ tháng 3/2015. 

Chiến dịch của Ả Rập Saudi được phát động với mục đích khôi phục quyền lực cho cựu Tổng thống Yemen Abd Rabbuh Mansur Hadi.

Ông Hadi, một đồng minh của Riyadh và từ chức vào năm ngoái, đã phớt lờ lời kêu gọi đảo ngược quyết định từ chức và đã chạy trốn sang thủ đô Ả Rập Saudi. Sau đó, ông đã trở về thành phố cảng Aden của quốc gia này. 

Ông Hadi phản đối một lộ trình hòa bình của Liên Hợp Quốc, khẳng định sáng kiến này ủng hộ Ansarullah, một phòng trào của lực lượng Houthi vốn đang bảo vệ quốc gia chống lại cuộc xâm lược của Ả Rập Saudi. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo