Quốc tế

Chiến đấu cơ F/A-18C Thụy Sĩ đột ngột mất tích, nghi bị rơi

(DNVN) - Một máy bay chiến đấu cùng với một phi công của Không quân Thụy Sĩ đã mất tích hôm qua 29/8 khi đang làm nhiệm vụ bay huấn luyện.

Ngày 29/8, Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ thông báo, một máy bay chiến đấu F/A-18C của lực lượng không quân nước này đã bị mất tích khi bay qua dãy núi Alps, nghi ngờ là bị rơi.

Thông báo cho biết, máy bay F/A-18 C một người lái cùng một máy bay khác đang tham gia huấn luyện thì bất ngờ bị mất liên lạc vào khoảng 4h chiều (giờ địa phương, 21h theo giờ Việt Nam).

Máy bay chiến đấu F/A-18C.

Một chiến dịch tìm kiếm cứu hộ đã được triển khai, tuy nhiên đến nay vẫn chưa tìm thấy bất cứ dấu vết nào của chiếc máy bay cũng như số phận của phi công. Giới chức Thụy Sĩ cho rằng, rất có thể chiếc máy bay đã rơi ở vùng núi Alps.

Hai trực thăng đã tham gia tìm kiếm nhưng do trời tối và điều kiện thời tiết nên họ buộc phải hạ cánh. Bộ Quốc phòng Thụy Sĩ thông báo sẽ tiếp tục chiến dịch cứu hộ ngay khi thời tiết cho phép. Trong thời gian chờ đợi, hai nhóm nhân viên cứu hộ và chuyên gia leo núi sẽ tham gia tìm kiếm.

Thân nhân của phi công mất tích đã được báo tin về vụ việc và đang được quân đội chăm sóc. Đây là sự cố thứ 3 của lực lượng không quân Thụy Sĩ trong 3 năm qua. Trước đó, một phi công bị thương khi máy bay rơi vào tháng 10-2015 ở Đông Nam nước Pháp trong khi một chiếc F/A -18C khác gặp nạn vào năm 2013.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo