Quốc tế

Chiến đấu cơ Gripen rơi khi bay biểu diễn ở Thái Lan, phi công tử nạn

(DNVN) - Sáng 14/1, máy bay chiến đấu Gripen thuộc Không quân Thái Lan bị rơi trong khi bay trình diễn nhân ngày Trẻ em tại sân bay Hat Yai, tỉnh Songkhla.

Sáng 14/1, nhiều gia đình đã tụ tập tại sân bay thành phố Hat Yai, miền Nam Thái Lan để xem buổi biểu diễn nhân Ngày Trẻ em Thái Lan.

Trước sự chứng kiến của hàng trăm thiếu nhi và gia đình, chiếc máy bay chiến đấu JAS 39C Gripen đang bay đã lao thẳng xuống đường băng trước khi bốc cháy dữ dội. Phi công Dilokrit Pattavee không kịp bấm nút thoát khẩn cấp đã tử nạn.

Hiện trường vụ máy bay Gripen rơi sáng 14/1 ở sân bay Hat Yai, tỉnh Songkhla.

Ngay sau đó, buổi trình diễn máy bay bị huỷ, sân bay Hat Yai tạm thời đóng cửa. Chuyến bay SL 703 của hãng Lion Air với 166 hành khách đang chuẩn bị cất cánh phải tạm dừng. Những chuyến bay đến sân bay này phải hạ cánh tại sân bay Krabi.

Người phát ngôn chính phủ quân sự Thái Lan cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là chiến đấu cơ Gripen JAS 39 do Thụy Điển sản xuất. Nguyên nhân vụ rơi máy bay đang được điều tra. Không có người nào khác ngoài viên phi công 35 tuổi bị thương vong vì khán giả đứng khá xa địa điểm máy bay rơi.

Thủ tướng Thái Lan đã gửi lời chia buồn đến phi công tử nạn, gia đình của viên phi công này và lực lượng không quân.

Ngày Trẻ em của Thái Lan được tổ chức thường niên vào ngày thứ 7 của tuần thứ 2 trong tháng 1. Trong dịp này, các căn cứ quân sự thường mở cửa đón trẻ em tham quan.

Nên đọc


Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo