Quốc tế

Chiến đấu cơ Israel oanh kích quân đội Syria ở Tây Damascus

(DNVN)-Theo một nguồn tin từ quân đội Syria, chiến đấu cơ của Israel đã oanh kích khu vực Jard Nalhleh thuộc núi Qalamoun, Tây Damascus.

Một nguồn tin thuộc lực lượng vũ trang Syria cho biết, các chiến đấu cơ của Israel đã oanh kích tấn công quân đội Syria ở Tây Damascus, cụ thể là đã tấn công khu vực Jard Nalhleh thuộc núi Qalamoun. Tuy nhiên, chưa có thông tin về thương vong.

Một máy bay của Không quân Israel. (Ảnh Sputnik)

Cách đây 1 tháng, Israel đã ném bom vào một sân bay quân sự gần thủ đô Damascus. Một quan chức Syria tiết lộ với báo giới rằng, cuộc tấn công được thực hiện "để khuyến khích và hỗ trợ khủng bố". 

Đầu tháng 2, một trực thăng Israel được cho là đã bắn phá vào các vị trí của quân chính phủ tại tỉnh Quneitra, miền Nam Syria, sau khi một xe tăng đổ bộ và dội bom vào một khu vực mở ở Cao nguyên Golan. 

Cao nguyên Golan, được quốc tế công nhận là lãnh thổ của Syria, đã bị Israel chiếm đóng trong cuộc chiến 6 ngày năm 1967. Năm 1981, Quốc hội Israel đã bỏ phiếu sáp nhập 2/3 khu vực này. Liên Hợp Quốc nhiều lần khẳng đinhh, việc Israel chiếm đóng Cao nguyên Golan là bất hợp pháp, kêu gọi nước này trả lại cho Syria. 

Kể từ năm 2011, Syria đã lâm vào cuộc nội chiến, với việc quân chính phủ chiến đấu chống lại phe đối lập và các nhóm khủng bố, trong đó có IS và Mặt trận al-Nusra. 

Nên đọc

 

NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo