Quốc tế

Chiến đấu cơ MiG-23 của quân đội Syria bị bắn rơi gần Palmyra

(DNVN) - Các tay súng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 10/12 tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của quân đội Syria ở gần thành phố cổ Palmyra.

Theo AP đưa tin, các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 10/12 tuyên bố đã bắn rơi một máy bay chiến đấu của Syria ở gần thành phố cổ Palmyra. Hãng tin Aamaq của IS khẳng định các tay súng IS đã bắn hạ máy bay nói trên ở gần mỏ dầu Jazal, phía Tây Palmyra.

 Lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo bắn rơi máy bay Syria.

Tổ chức Ủy ban điều phối Palmyra của các nhà hoạt động cho rằng máy bay bị rơi là MiG-23. Trong khi đó, Tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh cho hay một máy bay chiến đấu của Chính phủ Syria đã bị rơi ở khu vực Jazal. 

Ít nhất 50.000 chiến binh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt kể từ khi liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu triển khai chiến dịch quân sự chống lực lượng này tại Iraq và Syria từ cuối năm 2014.

Ngày 8/12, giới chức Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định đây chỉ là con số ước tính sơ bộ, nhưng đã cho thấy tính hiệu quả cao của các cuộc không kích của liên quân. 

 Sau 2 năm triển khai các chiến dịch quân sự, liên quân quốc tế chống IS do Mỹ dẫn đầu đã tiến hành khoảng 16.000 cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của lực lượng thánh chiến tại Iraq và Syria.

Nên đọc
Tùng Bách (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo