Quốc tế

Chiến đấu cơ MiG-23 Syria rơi "nghi do bị bắn" sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ

Ngày 5/3, một chiến đấu cơ MiG-23 của Syria đã rơi ở sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, nghi do phiến quân phe nổi dậy bắn hạ trong lúc làm nhiệm vụ.

Truyền hình nhà nước Syria ngày 4/3 đưa tin, một nguồn tin quân đội Syria cho hay không quân đã mất liên lạc với một máy bay chiến đấu gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Khói bốc lên từ hiện trường nơi máy bay gặp nạn.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, một máy bay chiến đấu được tin là của Syria đã rơi gần khu vực biên giới. Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cho biết, máy bay xấu số là một chiếc MiG-23 rơi gần thị trấn Samandag tại tỉnh Hatay. 

Người đứng đầu tỉnh Hatay Erdal Ata cho hay đội tìm kiếm cứu nạn đã tới hiện trường và thông báo về rằng khoang lái trống trơn, phi công có thể đã nhảy dù thoát ra ngoài.

Theo BBC, nhóm chiến binh Hồi giáo Ahrar al-Sham đã đăng tải một đoạn video trên mạng xã hội Twitter cho thấy cảnh máy bay "bị ngắm bắn" và tuyên bố máy bay đã bị bắn hạ

 Ahrar al-Sham là một trong những lực lượng có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda, chống lại chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad. Theo lực lượng này, chiếc tiêm kích đang dội bom tỉnh Idlib vào thời điểm trước khi bị bắn rơi.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo